Cộng đồng mạng

Gái đẻ mổ mới 2 tuần đăng đàn cầu cứu dân mạng bởi mâm cơm cữ chỉ vỏn vẹn 1 bát cơm trắng và 2 quả trứng luộc

Mâm cơm cữ nhà chồng chuẩn bị suốt 2 tuần qua chỉ toàn cơm trắng và trứng gà khiến người mẹ trẻ tủi thân uất ức.

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào, quãng thời gian mang bầu, sau sinh có lẽ là chuỗi ngày vất vả, căng thẳng nhất. Sau khi vượt qua quãng thời gian vượt cạn, người phụ nữ luôn cần sự quan tâm, yêu thương của chồng và người thân trong gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng được chăm sóc chu đáo, giống như người mẹ trong câu chuyện dưới đây.

Mâm cơm cữ nhà chồng chuẩn bị suốt nửa tháng nay chỉ có trứng luộc và cơm trắng khiến người mẹ trẻ tủi thân. Vì không biết tâm sự với ai nên cô đành viết lên hội chị em.

Bài viết thu hút sự chú ý của chị em ngay khi đăng tải.

“Người mẹ trẻ có tài khoản N.H tâm sự: “Mình không nói xấu gì nhà chồng. Mình không được tắm gội tắm gội nửa tháng nay rồi! Ăn cơm cữ toàn trứng gà luộc nước mắm. Đã vậy cơm múc cho rõ nhiều, các cụ nói ăn vậy cho nhiều sữa. Mình không hiểu sao lại nhiều sữa luôn. Mình còn đẻ mổ nghe người ta bảo không được ăn trứng. Có lần cả ngày toàn ăn thịt lợn rang gừng mà không có bát canh nào. Mình chán quá các mom ạ!”.

Kèm với đôi dòng tâm sự là hình ảnh bát cơm đầy cùng 2 quả trứng, bát nước mắm của người mẹ trẻ.

Bữa cơm ở cữ của bà mẹ trẻ khiến chị em đau xót.

Ngay sau khi chia sẻ, bữa cơm ở cữ của nàng dâu trẻ đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt giữa hội chị em đồng cảnh ngộ. Nhìn mâm cơm cữ lèo tèo 2 quả trứng luộc lại không một cọng rau, nhiều chị em bày tỏ sự thương cảm. Họ cho rằng mỗi nhà mỗi cảnh nhưng sau khi sinh xong, phụ nữ cần gấp đôi dinh dưỡng so với bình thường vừa để lại sức vừa có sữa cho con.

“Trước cơm cữ của mình còn có canh rau ngót, thịt rang cháy cạnh và trứng. Thỉnh thoảng mẹ cũng đổi món cho nên không bị ngán chứ nhìn mâm cơm của mẹ này mình nghĩ đã thấy ngán rồi!”, tài khoản Đ.V.T bày tỏ.

“Ăn vậy lấy đâu ra sữa không biết, thương bạn quá!”, “Xót xa cảnh làm dâu, ở cữ tốt nhất cứ về với mẹ đẻ”, “Khổ thân mom quá, phải có chút canh mới nuốt nổi chứ”, “Ăn không có canh rau “táo” mất thôi”,… hàng loạt ý kiến bất bình của các bà mẹ trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, việc ăn trứng rất bổ nhưng với người đẻ mổ phải bỏ lòng trắng để tránh sẹo lồi.

“Các cụ khuyên không nên ăn những đồ kiêng kỵ thì cứ kiêng, nhưng vẫn nên ăn đủ chất. Bạn nên góp ý với mẹ, nếu ngại thì nhờ chồng nói cho”, tài khoản V.H.M bày tỏ.

“Phụ nữ sinh xong như con cua lột nên kiêng nhưng đừng kiêng quá kẻo mẹ bị hậu sản mà con không có sữa bú. Bạn thay vì than thở với chị em nên nói với chồng để chồng nói với mẹ đi”, tài khoản B.T.G bình luận.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP