Tin Hà Tĩnh

Gạch từ tổ hợp khách sạn cao 19 tầng rơi thủng nhà dân ở Hà Tĩnh

Một gia đình ở TP.Hà Tĩnh được một phen hú vía khi nửa viên gạch từ dự án tòa nhà tổ hợp khách sạn cao 19 tầng đang thi công rơi xuống, dội thủng nóc nhà.

Nóc nhà của gia đình anh Nguyễn Khắc Hà bị gạch dội thủng
ẢNH PHẠM ĐỨC


Vụ việc gạch dội thủng nhà dân xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng nay, 21.7, tại nhà anh Nguyễn Khắc Hà (40 tuổi) ở số 06 đường Nguyễn Du, P.Trần Phú, TP.Hà Tĩnh.

Anh Hà cho biết, dự án tòa nhà tổ hợp khách sạn, văn phòng Hoành Sơn của Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn cao 19 tầng hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện. Nhà anh Hà nằm cách dự án này chỉ khoảng 10 m.

“Sáng nay, tôi vừa đưa con đi học về thì giật mình vì nghe tiếng động lớn trong phía phòng ngủ. Khi chạy vào thì mái nhà bị thủng 1 lỗ và có nửa viên gạch nằm ngay giữa giường. Rất may lúc đó gia đình tôi không có ai nằm ngủ ở bên trong. Gạch này rơi từ dự án tổ hợp khách sạn nằm gần nhà tôi”, anh Hà bàng hoàng kể lại.

Viên gạch rơi xuống nằm ngay giữa giường ngủ của gia đình anh Hà

ẢNH: PHẠM ĐỨC


Theo anh Hà, sau khi sự việc xảy ra, anh đã báo cho đơn vị thi công dự án sang ghi nhận hiện trường, yêu cầu viết giấy cam kết không tái diễn và sửa lại mái nhà cho gia đình.

“Đây không phải lần đầu xảy ra sự việc này nên tôi vô cùng lo lắng. Trong quá trình thi công dự án nói trên, nhà của tôi và các gia đình ở số nhà 02 và 04 cạnh bên cũng từng nhiều lần bị vữa và đá rơi xuống mái nhà. Mặc dù chúng tôi đã phản ánh với đơn vị thi công nhưng chủ công trình vẫn không có chỉ đạo quyết liệt để khắc phục”, anh Hà bức xúc.

Trao đổi với PV, một cán bộ chỉ huy công trình thuộc Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn, thừa nhận sự cố khiến nửa viên gạch rơi từ tầng 18 của công trình là do công nhân trong quá trình thi công hệ thống chống cháy gây nên.

“Sáng nay, một số công nhân cho đục tường để làm hệ thống phòng cháy, chữa cháy trên tầng 18 thì không may để gạch rơi xuống nhà dân. Chúng tôi cũng đã làm việc với hộ dân bị thiệt hại để xin khắc phục”, vị cán bộ này nói.

Dự án tòa nhà tổ hợp khách sạn, văn phòng Hoành Sơn của Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn đang trong quá trình hoàn thiện

ẢNH: PHẠM ĐỨC


Cũng theo vị cán bộ này, trong quá trình thi công dự án, đơn vị thi công cũng đã tiến hành vây chắn để không làm ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh. Vừa qua, do tòa nhà bước vào giai đoạn hoàn thiện để lắp đặt kính nên đơn vị thi công đã cho tháo toàn bộ hệ thống che chắn.

Hiện UBND TP.Hà Tĩnh đang chỉ đạo UBND P.Trần Phú và các phòng ban liên quan đến lập biên bản để xử lý vi phạm của chủ dự án và đơn vị thi công gây ra sự cố khiến gạch dội thủng nhà hộ dân nói trên.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP