Xe

GAC Trung Quốc sẽ gia nhập thị trường Mỹ vào năm 2019

Guangzhou Automobile Group (GAC), công ty ô tô Trung Quốc mới đây vừa tuyên bố sẽ gia nhập vào thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch GAC Motor Yu Jun của Guangzhou Automobile Group (GAC) nói: “Chúng tôi đang xây dựng một Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đầu tiên ở Thung lũng Silicon trong năm nay và dự kiến sẽ đưa loạt ô tô mới gia nhập thị trường Bắc Mỹ vào năm 2019".

GAC Trung Quốc sẽ gia nhập thị trường Mỹ vào năm 2019.

Người điều hành của GAC tiếp tục chia sẻ tham vọng trở thành "thương hiệu Trung Quốc đẳng cấp thế giới" được bán ra trên toàn cầu. Đây cũng là một phần nằm trong chiến lược của hãng, theo dự kiến nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ góp mặt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ năm 2018 ở Detroit.

"Tại sân chơi đẳng cấp lần này, chúng tôi sẽ mang tới đây một "dòng sản phẩm bom tấn" bao gồm một chiếc xe concept hoàn toàn mới bên cạnh những cái tên khác như: GA4, GA8, GM8 và GS8", lãnh đạo của GAC nói.

Còn nhớ tại triển lãm Detroit Auto Show 2017, GAC từng giới thiệu tới công chúng 3 dòng sản phẩm gồm: SUV hạng trung mang tên GS7, hybrid GE3 và chiếc crossover concept EnSpirit.

GAC Motor thuộc sở hữu của Tập đoàn GAC, đồng thời sở hữu luôn thương hiệu Trumpchi. Các mẫu xe của Trumpchi đã được bán tại Trung Quốc trong 7 năm qua (trước khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ) nhưng trên trường quốc tế, hãng xe có một phần tên của tỷ phú Mỹ lại khá “mờ nhạt”.

Với việc tung ra mẫu xe này tại thị trường Mỹ, công ty quốc doanh hy vọng sẽ trở thành nhãn hiệu ô tô đầu tiên của Trung Quốc khuynh đảo thị trường ô tô tại đây, lâu nay vốn đã và đang được thống trị bởi các công ty nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ...

Tuy nhiên, tên gọi Trumpchi lại là “nỗi đau đầu” của các giám đốc điều hành cùng các chuyên gia tư vấn. Họ đang cân nhắc việc có nên thay đổi tên của dòng xe này trên thị trường Mỹ hay không và nên thay đổi như thế nào?.

“Vấn đề ở đây thuộc về văn hóa, từ trước tới nay chưa có điện thoại mang tên Obama hay ô tô Clinton. Với cái tên Trumpchi, nó rất dễ khiến người tiêu dùng Mỹ bị nhầm lẫn”, ông Robert C. Maling Jr, cựu Giám đốc điều hành Lexus và hiện đang là cố vấn của GAC chia sẻ trước báo giới.

Nguồn: Carscoops

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP