Cuộc sống

Gã trai viện cớ bị vô sinh để chối bỏ cái thai của bạn gái, sau đó 2 năm tình thế bỗng chốc đảo ngược

Thời gian trôi đi, lúc con trai Yến được 1 tuổi thì Dương và mẹ anh ta bất ngờ xuất hiện ở nhà cô với thái độ khác một trời một vực so với ngày trước. Ôi, đã gần 2 năm rồi, Yến ngỡ tưởng mình đã quên mất mặt mũi Dương trông thế nào rồi ấy.

"Tôi bị vô sinh mà, làm sao cô có thể mang thai được? Cô lừa tôi phải không? Hoặc nếu thật thì cái thai chắc chắn của kẻ khác! Cô đừng hòng bắt tôi nuôi con hộ kẻ khác nhé!", Yến lặng người khi nghe những lời chính miệng Dương - bạn trai 2 năm của mình thốt lên. Sờ tay xuống bụng mình, nơi đứa con đang thành hình, cô chỉ biết khóc nấc. Cô chẳng có quan hệ với ai khác ngoài Dương, tại sao anh ta bị vô sinh mà cô lại mang thai được? Rõ ràng anh ra nói dối, viện cớ để chối bỏ cái thai này với cô!

"Tôi sẽ đi lấy giấy chứng nhận vô sinh của bệnh viện, cô hãy đợi đấy. Âm mưu bắt tôi "đổ vỏ" à, còn lâu nhé!", Dương gầm gừ. Yến không cam tâm, liền tìm đến mẹ Dương thưa chuyện. Nào ngờ bác ấy ráo hoảnh cho biết: "Chuyện yêu đương, kết hôn là chuyện của mấy người trẻ tuổi các cháu. Nếu thằng Dương xin cưới, bác sẽ đồng ý ngay. Còn nó không muốn, bác chẳng thể gô cổ nó bắt cưới được. Lúc yêu đương, con gái các cháu cũng phải phải nghĩ tới khả năng sẽ có ngày này mà phòng tránh cho mình chứ. Thôi, coi như bài học nhớ đời vậy cháu ạ".

Yến tuyệt vọng hoàn toàn. Cũng may cô vẫn còn gia đình bên cạnh. Cô cố gắng gạt Dương ra khỏi đầu, tập trung làm việc tiết kiệm tiền và dưỡng thai chờ ngày sinh con. Trong thời gian Yến mang bầu, Dương chẳng hề hỏi thăm lấy nửa câu, chứ nói gì chuyện chu cấp hoặc mua gì cho Yến bồi dưỡng. Tin tức Dương yêu người này, tán tỉnh người kia cứ vô tình bay tới tai cô, song Yến chẳng liên lạc trách móc hay oán thán anh ta một lời.

Thời gian trôi đi, lúc con trai Yến được 1 tuổi thì Dương và mẹ anh ta bất ngờ xuất hiện ở nhà cô với thái độ khác một trời một vực so với ngày trước. Ôi, đã gần 2 năm rồi, Yến ngỡ tưởng mình đã quên mất mặt mũi Dương trông thế nào rồi ấy.

Hai mẹ con Dương mang rất nhiều quà cho con cô, còn xun xoe nịnh nọt Yến và gia đình. Biết chắc có chuyện, nhưng tới khi chính mẹ Dương thốt ra lời mong muốn Dương và Yến quay lại tổ chức đám cưới để con trẻ có gia đình đủ đầy, cô vẫn còn không hết kinh ngạc. Lâu lâu chả nghe thông tin gì từ Dương, sao tự dưng anh ta lại nhớ tới mẹ con cô nhỉ?

Ảnh minh họa

Gặng hỏi mãi lí do, cuối cùng biết không giấu được nên mẹ Dương mới thú nhận, 4 tháng trước Dương bị tai nạn, không may lại trúng chỗ hiểm, giờ anh ta đã mất khả năng làm cha!

Yến há hốc miệng với cái tin sốc ấy. Ờ ờ, hóa ra là thế! Đúng là không cái gì tự dưng cả. Thảo nào mà anh ta đành từ bỏ các cô ả khác bên ngoài để quay về với kẻ anh ta đã đá bay trước đây là cô. Cũng bởi, hiện tại con trai cô là đứa con duy nhất của anh ta! Anh ta thật sự không còn cách nào khác mà!

Yến thật muốn bật cười, nhưng nghĩ lại thấy hơi vô duyên, bởi Dương với gia đình anh ta đang buồn bã thế kia. Trước đây anh ta viện cớ mình bị vô sinh để cắt đứt hoàn toàn với chính máu mủ của mình, giờ đây thì anh ta đã được như ý nguyện rồi nhé, vô sinh thật luôn chứ chẳng phải giả vờ nữa! Liệu đó có phải quả báo không nhỉ?

Chuyện cưới Dương, tất nhiên chẳng cần nghĩ Yến cũng có câu trả lời: không bao giờ. Lấy một người chồng từng bạc ác, tàn nhẫn với mình như thế, họa chăng cô bị điên. Về phần con cô, nếu họ có lòng, cô sẽ không ngăn cấm. Bởi thằng bé có quyền biết nguồn cội của mình, cũng như xứng đáng nhận tình yêu thương của nhà nội.

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: bỏ cái thai , vô sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP