Nghi Xuân

Gà một tháng tuổi đã biết gáy

Ba con gà trống choai của gia đình bà Đặng Thị Nhỏ ở Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, dù mới nhú lông sữa nhưng đã nhú mồng đỏ trên đầu, cứ đến 5 h là cất tiếng gáy.

Gia đình bà Đặng Thị Nhỏ cho biết, khoảng giữa tháng 6/2009, gia đình có một ổ trứng gà 15 quả cho gà mẹ ấp gần với khu vực chồng trâu và chuồng bò, sau đó đã nở được 15 gà con. Khi nở được đúng 7 ngày, mặc dù chưa xuất hiện lớp lông sữa nhưng có ba con gà trống lớn nhất trong đàn đã nhú mồng đỏ chót, trên đầu có một vệt lông đen và cứ vào đúng tầm 5h là ba con gà này vỗ cánh bẹt bẹt cất tiếng gáy ò ó o…, to keng kéc giống như gà đã 4 – 5 tháng tuổi.
Tin về ba con gà biết gáy đã kéo nhiều khách lạ từ Nghệ An và Hà Tĩnh đánh xe ô tô vượt cả hàng trăm cây số tìm đến gia đình bà Nhỏ để “mục sở thị” chuyện kỳ lạ về ba con gà này.Nhiều người ngỏ ý sẽ mua với các giá tiền cao “ngất ngưởng” mong được sở hữu chúng. Theo bà Nhỏ, người trả giá thấp nhất là 1 triệu đồng, người trả 2,5 đồng, 4,5 triệu đồng. Đặc biệt, có một vị khách dáng cao lớn quê ở Thành phố Vinh định giá 9 triệu đồng và hứa trả bằng tiền mặt ngay tại chỗ.Tuy nhiên, gia đình bà Nhỏ ông Lương chỉ đồng ý đưa gà cho họ xem gà, nhất quyết không bán. “Dù ba con gà trên được sinh ra thật không bình thường cho lắm, có thể đó là một điềm lành hoặc là một điềm dữ nhưng dù sao đi nữa nó cũng đã vậy rồi. Gia đình tôi muốn nuôi nó”, bà Nhỏ nói.

ĐV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP