Những tin nhắn chị còn lưu lại trong máy.

Hồng nhan phận bạc

Chị Nguyễn Thị Nhinh (SN 1976, trú tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông. Vì điều kiện gia đình đông con nên chị chỉ học hết cấp 2, rồi nghỉ ở nhà để phụ giúp bố mẹ. Ở cái tuổi đẹp nhất thì con gái, Nhinh được đánh giá là người nết na, xinh xắn và được nhiều chàng trai trong vùng đem lòng yêu mến, mong lấy về làm vợ. Không tối nào, nhà Nhinh thiếu những đám trai trong làng ngoài xã, người học hành tử tế, con nhà khá giả đến chơi, đến tán tỉnh, mong chiếm được trái tim cô.

Thế nhưng, số phận cuộc đời đưa đẩy, trong số đó những người đến tán tỉnh Nhinh có anh B.V.Đ (SN 1973, người xã bên) – là con trai thứ trong một gia đình có đông anh chị em, bản thân không được học hành đến nơi đến chốn. Bù lại, Đ có vẻ bề ngoài đẹp trai và tài ăn nói. Ngay lần đầu tiên Đ xuống chơi nhà Nhinh, với vẻ bề ngoài ưa nhìn và tài ăn nói của mình, Đ đã hạ gục người đẹp và được lòng cả gia đình cô gái.

Quen nhau độ nửa năm, Nhinh và Đ đã chính thức được hai bên gia đình đồng ý và trọn ngày vui hạnh phúc nên nghĩa vợ chồng. Cho đến giờ, chị Nhinh vẫn không quên được những phút giây hạnh phúc ấy: “Khi đó, tôi thấy Đ là người hòa nhã, ăn nói rất lễ phép, khéo léo, không những tôi mà tất cả người nhà tôi ai cũng khen anh là người hiểu biết nên mọi người đều ưng. Một phần do anh có hình thức ưa nhìn, tôi cũng có tình cảm, nên khi anh và gia đình đến đặt vấn đề, tôi đã đồng ý”, chị Nhinh tâm sự.

Cuộc sống càng thêm niềm vui và hạnh phúc khi một năm sau (năm 1996), họ có cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, đến năm 1999 họ có thêm cậu con trai thứ 2 cũng khỏe mạnh, đáng yêu. Trong những năm đầu, vợ chồng bảo ban nhau làm ăn, chị Nhinh là người phụ nữ sắc sảo, giỏi giang, có nghề buôn bán, anh Đ là thợ xây giỏi. Tuy cuộc sống không khá giả nhưng thu nhập của hai người cũng đủ trang trải cho cả nhà và có một chút tích lũy.

Cuộc sống vợ chồng bắt đầu có vết rạn nứt trong tình cảm khi Đ – người chồng vốn tính hào hoa – thường xuyên về khuya và tiền công hàng tháng không đưa cho vợ để trang trải chi tiêu trong gia đình. Vợ hỏi, Đ nói hoảnh toẹt: “Tiền tao đi với gái, cho gái hết rồi”. Đau đớn hơn là khi chị Nhinh biết chồng lêu lổng, chơi bời, có tình cảm với nhiều cô gái khác và khuyên can thì bị chồng đánh đập, chửi bới.

Những hình ảnh chị Nhinh bị chồng bạo hành. 

Thường xuyên bị bạo hành

Càng khuyên can chị càng bị chồng bạo hành, hắn đấm đá vào bụng, vào đầu làm chị bất tỉnh. Có lần nghĩ quẩn, chị định quyên sinh nhưng gia đình bên đẻ biết chuyện đã khuyên ngăn nên chị từ bỏ. Dù vậy, người chồng vẫn đi với gái, có lần bị đổ bệnh, làm lây sang vợ khiến chị phải nghỉ việc, đi điều trị cả nửa tháng mới khỏi.

Không chỉ bạo hành vợ, ngay cả hai đứa con cũng trở thành nạn nhân của người cha bạo ngược ấy. Chán chửi vợ, Đ quay sang hành hạ các con. Nhẫn tâm hơn, có lần chỉ vì lỗi nhỏ mà anh ta bắt hai cậu con trai của mình cởi hết quần áo, nằm dưới gậm chuồng gà. Do vậy, từ nhỏ, hai cháu bé đã rất sợ bố và lớn lên trong ngôi nhà chẳng có mấy phút được bình yên.

Mấy năm gần đây, biết chồng có tình cảm với Nguyễn Thị L – là người địa phương, hơn chồng mấy tuổi, chị Nhinh có hỏi nhưng Đ chối phắt, nói chỉ là chị em kết nghĩa. Càng ngày, Đ và nhân tình tình cảm càng thêm thắm thiết. Chị Nhinh đã nhiều lần khuyên can chồng nhưng đều không lay chuyển được cuộc tình nghiệt ngã ấy. Không những không nghe, mỗi lần khuyên can, chị Nhinh lại phải hứng chịu những trận đòn tàn độc, đau đớn từ chồng. “Cuối năm 2013, khi thấy Đ qua lại với nhân tình, tôi khuyên anh từ bỏ để gia đình yên ổn nhưng đều bị đánh đập. Một lần, tôi bị Đ lấy bát đánh vào mặt, chảy nhiều máu tới mức bất tỉnh. Lần khác, tôi bị Đ đạp giày vào mặt làm rách trán, phải đi viện cấp cứu”, chị Nhinh tâm sự.

Không những bị đánh đập tàn bạo, chị Nhinh còn bị chồng bắt xuống tận nhà nhân tình để xin lỗi, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi nhà. Đã không chịu làm ăn gì, hết tiền lại về nhà vòi tiền của vợ, từ khi quen biết nhân tình mới, Đ càng đòi tiền vợ nhiều hơn, nếu không đưa ngay lập tức đánh đập vợ.

Đêm tháng 10.2014, không thấy chồng về nhà, chị Nhinh đến nhà nhân tình của chồng thì thấy đèn vẫn sáng và chồng mình đang ôm ấp chị L. Bị bắt quả tang nhưng hai người vẫn bao biện chỉ là hai chị em đang ngồi tâm sự. “Ngay sáng hôm ấy, tôi bị chồng tôi kéo về nhà khóa cửa, dùng dây điện đánh nhiều lần khiến tôi bị thâm tím và trầy sước khắp người. Đến tối 30 Tết vừa rồi, cũng vì chuyện đó mà tôi bị chồng đánh thương tích nặng”, chị Nhinh kể.

Đến nay, 3 mẹ con chị Nhin đã bị chồng đuổi ra khỏi nhà, phải tá túc ở nhà người thân. Thằng con trai đầu chán nản, bỏ học, đi lang thang theo đám bạn xấu, rồi xa vào vòng lao lý. “Chỉ vì 3 mẹ con bị đuổi ra khỏi nhà nên nó chán đời bỏ đi lang thang, để rồi dẫn đến tội lỗi. Là mẹ mà không chăm lo, không cho con mình được một mái ấm gia đình, tôi cũng ân hận lắm. Từ khi về làm vợ đến nay, tôi chưa làm gì sai với chồng và bên nhà chồng cả. Thế mà mẹ con tôi lại phải chịu cảnh tủi nhục này”, người phụ nữ uất nghẹn nói.

Để khách quan thông tin, chúng tôi đã tìm đến nhà người phụ nữ bị chị Nhinh tố là bồ nhí của chồng. Sau khi gọi cửa, một người phụ nữ trả lời: “Không có ai ở nhà?”. Một lát sau một phụ nữ bịt kín mặt đi xe đạp điện rời khỏi nhà. Còn bà Nguyễn Thị Thuần – cán bộ phụ nữ thôn Đìa, xã Bình Mình, người bị chị Nhinh tố cáo nhắn tin đe dọa và mai mối anh D cho chị L – nói: “Chuyện chị Nhinh tố cáo tôi nhắn tin đe dọa là không đúng, tôi cũng không dẫn dắt anh Đ đến với chị L. Còn việc hai người bọn họ có tình cảm với nhau là chuyện của họ. Họ có tình cảm với nhau thì ai cấm được”.

Xung quanh vụ việc này, chị Nhinh cũng đã có đơn thư gửi các cơ quan chức năng về việc mình bị chồng bạo hành và việc vi phạm pháp luật về luật hôn nhân mong được giải quyết. Chúng tôi cũng đã có buổi liên hệ làm việc với Công an xã Bích Hòa thì được biết, họ đã chuyển toàn bộ đơn thư của chị Nhinh lên Công an huyện Thanh Oai thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Lao Động