Lao Động - Việc Làm

Formosa muốn xây khu nhà ở hộ gia đình cho nhân viên

Trong văn bản vừa gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đề nghị chấp thuận chủ trương thuê đất và xây dựng nhà ở gia đình công nhân viên Formosa.

Dự án gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: L.Bằng

Theo Formosa, dự án gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của công ty này tại khu kinh tế Vũng Áng đang sử dụng một nguồn nhân lực lớn vào khoảng 6.000 người. Khi dự án này chính thức đi vào hoạt động thì nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực tăng lên rất nhiều, khoảng 20.000 người, trong đó lao động trong nước là 19.000 người và lao động nước ngoài là 1.000 người và nhu cầu về số lượng lao động sẽ tăng thêm khi toàn bộ dự án đi vào hoạt động chính thức.

Formosa cho biết: Hiện nay mặc dù Formosa đã hình thành các khu nhà ở cho công nhân, tuy nhiên định hướng lâu dài là việc bố trí công nhân và gia đình của họ ở trong khu vực nhà máy là bất tiện và khó đảm bảo không gian sống tiện tích.

Cho nên công ty này cho rằng việc xây dựng khu nhà ở cho công nhân là một việc cần phải thực hiện nghiêm túc.

Quy mô dự án gồm nhiều khu nhà ở có độ cao 5 tầng, có thể giải quyết cho khoảng 1.766 hộ, theo tiêu chuẩn mỗi hộ có từ 2-3 phòng theo tiêu chuẩn về nhà ở của Bộ Xây dựng. Ngoài ra, dự án sẽ xây nhiều căn nhà riêng phù hợp với quy hoạch tổng thể của khu vực.

Diện tích đất sử dụng dự kiến khoảng 19 ha, tại xã Kỳ Liên và xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án là 3.150 tỷ đồng với thời gian hoạt động dự án là 50 năm hoặc theo quy định của pháp luật Việt Nam. Dự án sẽ được cho thuê hoặc bán có điều kiện theo quy định của pháp luật.

Formosa cũng kiến nghị dự án được ưu đãi miễn hoặc giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật và theo giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư đã được cấp cho công ty.

Ngoài dự án này, Formosa cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới được tham gia xây dựng các dự án nhà ở xã hội khác.

Trước đề xuất của Formosa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu các đơn vị hữu quan nghiên cứu để trả lời.

Lương Bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP