Cụ thể, vào sáng 25/4 khi báo chí hỏi về vấn đề ô nhiễm nguồn nước biển, cá chết hàng loạt, nghi ống xả thải của Dự án Formosa tại biển Sơn Dương, ông Chu Xuân Phàm đã trả lời, đại ý khi có dự án xây dựng tại đây thì rất khó để có thể được cả hai, vừa đánh bắt hải sản vừa xây dựng khu công nghiệp. Phát ngôn của ông Phàm về việc “chọn cá tôm hay chọn thép” đã gây sự phản ứng mạnh mẽ trong dư luận.

hatinh
Đội bảo vệ công ty kiểm tra giấy tờ phóng viên trước khi chính thức vào họp báo

Khoảng 11h sáng 26/4, ông Chu Xuân Phàm có thông báo qua điện thoại với PV Báo Infonet ‘’Đúng 14h sẽ tổ chức họp báo về ‘’lỗi’’ phát ngôn của tôi’’.

Tuy nhiên, do tổ chức họp báo đột xuất, chưa thông báo với Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh nên cuộc họp báo tạm ngừng. Đến 15h30′ khi mà công ty này trình báo đầy đủ nội dung cuộc họp lên Sở mới chính thức được đồng ý.

Khoảng 13h chiều, hàng chục tờ báo Trung ương và địa phương đã có mặt tại trụ sở công ty Formosa chờ họp báo chính thức.

Đến 14h30 tổ bảo vệ công ty thông báo được kiểm tra thẻ nhà báo, giấy giới thiệu liên quan đến phóng viên, cơ quan báo chí. Đa số đã trình thẻ đầy đủ để dự họp.

Tham dự cuộc họp có ông Thái Chi Pháp, Giám đốc Công ty FHS và ông CHu Xuân Phàm, Phó phòng đối ngoại cty FHS.

Nội dung buổi họp báo sẽ được Infonet thông tin cụ thể tới bạn đọc.

Trương Hoa