Tin Hà Tĩnh

Formosa Hà Tĩnh tặng gần 3,5 tỉ đồng cho các hoạt động công ích

Trưa 27/1, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2017, chào xuân 2018 với chủ đề: “Khởi đầu mới – Tầm vóc mới.

Tới dự có ông Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh; ông Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ngành tại Hà Tĩnh.

Tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2017, chào Xuân 2018, Công ty Formosa Hà Tĩnh muốn được nhìn lại chặng đường phát triển của thị xã Kỳ Anh và Công ty Formosa Hà Tĩnh trong một năm vừa qua.

Ông Trần Nguyên Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Formosa Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn tới các cơ quan ban ngành tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho Công ty hoạt động sản xuất.

Năm 2017 dù Công ty Formosa Hà Tĩnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhất là những thiệt hại của thiên tai, bão lũ, song đối với Công ty đây cũng là năm đánh dấu nhiều mốc son quan trọng.

Sau những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên và lãnh đạo công ty, ngày 29 tháng 5 năm 2017, lò cao số 1 đã được đốt lửa và đi vào vận hành thử, mở ra một giai đoạn mới cho ngành công nghiệp thép ở Việt Nam. Cùng với đó, đây cũng là năm mà Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tập trung các nguồn lực hoàn thiện các hạng mục bảo vệ môi trường theo quy định của Chính phủ Việt Nam.

Với phương châm “lấy từ xã hội trả về cho xã hội”, trước sự tàn phá nặng nề của cơn bão số 10, Công ty đã quyên tặng cho đồng bào Hà Tĩnh với số tiền là 2 tỷ đồng để góp phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại.

Ngoài ra Công ty Formosa Hà Tĩnh cũng hỗ trợ kinh phí xây dựng các cơ sở vật chất tại các xã, phường, trường học, cô nhi viện trên địa bàn. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Formosa Hà Tĩnh đồng hành cùng thị xã cấp phát hàng trăm suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, hỗ trợ 1,5 tỉ đồng cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và xây nhà cho các đối tượng người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Công ty Formosa Hà Tĩnh đã hỗ trợ 800 triệu đồng cho quỹ trẻ em khuyết tật Việt nam tổ chức chương trình “Đồng cảm – Yêu Thương ”nhân dịp Tết trung thu nằm chia sẻ mang đến cho các em môi côi, các em bị chất độc da màu cam được đón các tết Trung thu no ấm.

Tặng quỹ "Chăn ấm cho em".

Và ngày 24/11vừa qua công ty Formosa Hà Tĩnh đã tài trợ 420 triệu đồng cho chương trình “ Tết cho trẻ em khuyết tật vùng lũ ”trên 6 tỉnh miền trung, giúp các em nhỏ môi côi, có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết 2018 sum vầy và hạnh phúc hơn.

Tại chương trình gặp mặt cuối năm 2017 và chào Xuân 2018, Công ty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ 50 triệu để sửa chữa nhà bếp cho Làng trẻ SOS Hà Tĩnh, 240 triệu cho các hộ nghèo thuộc 6 phường xã lân cận nhà máy, 60 triệu lắp đặt đèn chiếu sáng cho xã Kỳ Nam, 51 triệu hỗ trợ chương trình Đông ấm cho em cho đoàn thanh niên thị xã Kỳ Anh, 20 triệu quyên tặng Hội Người cao tuổi, 200 triệu hỗ trợ xã Kỳ Hà xây dựng nông thôn mới, 1,2 tỉ cho các trạm y tế 12 phường xã mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh. Tổng kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa này là 1,821 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi tiệc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cảm ơn những món quà, tình cảm mà Formosa gửi tặng.

Đồng thời ông Vinh cũng nhấn mạnh, tăng trưởng của tỉnh Hà Tĩnh trong năm qua ước đạt 10,71%, trong đó, nhiều lĩnh vực tăng trưởng cao như: công nghiệp, dịch vụ, thủy sản, thu hút đầu tư… Để đạt được con số đó cũng là nhờ một phần đóng góp rất lớn của Formosa Hà Tĩnh.

Tỉnh Hà Tĩnh luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Vũng Áng, góp phần tạo việc làm cho lao động, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà tiếp tục đi lên.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Formosa Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP