Formosa xả thải

Formosa bất ngờ chối bỏ phát ngôn và đùn đẩy trách nhiệm

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 26/4, đại diện Cty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã chối bỏ phát ngôn của vị Phó phòng đối ngoại trước đó.

Chiều 26/4, hơn 30 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí có mặt, tham gia buổi họp báo. Ông Phan Tấn Linh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin, cơ quan này vừa đồng ý cho Formosa tổ chức họp báo liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở khu vực biển miền Trung cũng như quy trình xả thải của công ty này.

Sau khi ông Chu Xuân Phàm, Phó phòng đối ngoại của Formosa trả lời “thản nhiên” về việc chỉ có thể chọn tôm cá hoặc nhà máy ngày hôm qua, tại buổi họp chiều nay, ông Trương Phúc Ninh, Phó tổng giám đốc điều hành Formosa đã phủ nhận toàn bộ phát ngôn này.

hatinh

Buổi họp báo diễn ra chiều nay tại Formosa.

Lý do của việc này được phía công ty đưa ra là, ông Chu Xuân Phàm chỉ là phiên dịch cho Giám đốc công ty. Tại buổi họp, vị Phó tổng giám đốc điều hành và ông Chu Xuân Phàm đã thông qua báo chí gửi lời xin lỗi.

Phía công ty cũng cho biết sẽ xử phạt nghiêm khắc đối với ông Chu.

Formosa bất ngờ chối bỏ phát ngôn và đùn đẩy trách nhiệm - Ảnh 2

Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi.

Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm đã đứng lên, cúi đầu xin lỗi vì những phát ngôn “phản cảm” của mình. “Tôi đã có những phát ngôn không đúng, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Formosa và chính quyền. Tôi xin nhận sai sót của mình”, ông Phàm nói.

Sau khi PV báo Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi về nguyên nhân cá chết tại vùng biển Hà Tĩnh có liệu có liên quan đến việc xả thải của Formosa hay không, đại diện công ty này cho biết: “Việc này đang được các cơ quan chức năng của Việt Nam vào cuộc kiểm tra, khi nào có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí”.

Formosa bất ngờ chối bỏ phát ngôn và đùn đẩy trách nhiệm - Ảnh 3

Nhiều phóng viên tham gia buổi họp báo tại Cty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Ông Trương Phúc Ninh thông tin, để vận hành nhà máy gang thép, công ty này nhập khẩu các máy móc, thiết bị từ Châu Âu, đều thuộc diện hiện đại, tiên tiến nhất thế giới.

Vị này khẳng định, hệ thống xử lý nước thải của Formosa đầu tư 45 triệu USD, cũng thuộc diện tiên tiến.

Sau đó, ông Ninh từ chối rất nhiều câu hỏi trực tiếp từ phía báo chí đưa ra với lý do ông và lãnh đạo công ty bận làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

QUỐC HOÀN – HỒ THẮNG

[dailymotion id=”x471qgt”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP