Xe

Ford xác nhận kế hoạch làm SUV chạy điện tính năng vận hành cao

Mach1 là cái tên mà Ford lựa chọn để đặt cho mẫu SUV chạy điện tính năng vận hành cao mà hãng đang phát triển.

Theo tiết lộ của Ford, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ có thân xe kiểu dáng SUV và mang hơi hướng của dòng xe Mustang.

Ford cho biết, từ thực tiễn trước đó của những chiếc xe chạy điện (BEV), hãng đã nhận thấy rằng mọi người có xu hướng thích "những sản phẩm thực sự đẹp mắt". Theo ông Joe Hinrichs, giám đốc thị trường toàn cầu của Ford, hãng có kế hoạch tập trung vào việc "điện khí hoá những dòng xe mang tính biểu tượng", sản xuất những mẫu xe có giá bán tương đối cao, thay vì phát triển các mẫu xe nhỏ giá rẻ chạy điện.

Những tiết lộ này cho thấy mẫu SUV chạy điện mới sẽ là phiên bản phái sinh của một nhãn hiệu xe đã có sẵn trước đó, chứ không phải là một dòng xe điện độc lập. Có chiếc Explorer đã xuất hiện trong video giới thiệu dự án của Ford; tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin xác thực về việc loại xe này sẽ là nền tảng cơ bản của Mach1. Ban đầu, tên gọi Mach1 được dùng cho dòng xe Mustang song việc đưa vào sản xuất đã không được thông qua.

Ford Mach1 là một phần quan trọng trong kế hoạch của hãng, tăng gấp đôi vốn đầu tư vào phát triển xe điện, từ 4-5 tỷ USD lên hơn 11 tỷ USD. Thời gian thực hiện kế hoạch đầu tư cũng đã được kéo dài tới năm 2022. Mach1 sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được Ford cho ra mắt, với thời điểm dự kiến là vào năm 2020.

Khoản đầu tư 11 tỷ USD trước tiên sẽ được sử dụng cho xe điện chạy bằng pin nhiên liệu Mach1. Trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2022, Ford sẽ dùng phần còn lại của khoản đầu tư này cho 40 mẫu xe mới khác, bao gồm 16 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và 24 xe hybrid.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP