Thể thao

FIFA “soi” kỹ Đại hội VFF, ghế Chủ tịch chờ người tài

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dành sự quan tâm đặc biệt tới Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2018.

Theo đó, FIFA sẽ cử người giám sát quá trình tổ chức, bầu cử của đại hội VIII để đảm bảo mọi việc tuân thủ đúng quy định. Đây là quy định bắt buộc của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới, khi mà VFF cũng là thành viên của FIFA.

Trên thực tế, các kỳ đại hội trước của VFF đều có sự tham dự của FIFA và AFC. Tuy nhiên, lần này thì FIFA và AFC sẽ dành sự quan tâm đặc biệt hơn, bởi lẽ bóng đá Việt Nam đang có những tín hiệu phát triển rất lạc quan về bóng đá trẻ. Nhưng ở một góc độ khác, cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF cũng được dự báo sẽ rất gay cấn.

FIFA quan tâm nhiều đến đại hội VFF khóa VIII

Vấn đề nhân sự đang thực sự nóng trước Đại hội. Theo ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, về nguyên tắc khâu nhân sự trên sẽ do BCH VFF nhiệm kỳ VII chuẩn bị, thông qua lấy ý kiến các tổ chức thành viên. Ngành thể thao tôn trọng ý kiến của các tổ chức thành viên VFF, và chỉ giám sát để công tác tổ chức, bầu cử diễn ra đúng quy định, định hướng của nền bóng đá.

Có một điểm mới ở Đại hội năm nay là ứng viên chủ tịch cần nhận được tiến cử của tổ chức thành viên, nên sẽ không có trường hợp tự ứng cử.

Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa có những ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF được giới thiệu. Lý do bởi các đội bóng, liên đoàn thành viên VFF chưa thấy có ứng viên nào thực sự đủ tầm và tâm để ngồi vào ghế chủ tịch. Vì thế mà đã có thông tin Đại hội VFF có thể sẽ phải lùi thời gian tổ chức, nhưng chưa được VFF xác nhận.

Hiện nay, Chủ tịch VFF đang có hướng sẽ là một người của Nhà nước. Tuy nhiên, về tiêu chí, người này phải là một quan chức cấp cao, có uy tín trong giới, hiểu về bóng đá và quy tụ được nhân tài.

Trong khi đó, nếu VFF tiếp tục có một Chủ tịch là doanh nhân thì ngoài việc phải huy động được tài trợ để có tài chính mạnh, thì người đứng đầu VFF cũng phải dành nhiều thời gian cho bóng đá. Ở nhiệm kỳ VII, ông Lê Hùng Dũng được kỳ vọng nhưng mắc bệnh, gần như không xuất hiện trong những sự kiện quan trọng của bóng đá nước nhà.

Tại Đại hội sắp tới, ngoài Chủ tịch Lê Hùng Dũng nghỉ, Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng sẽ rút lui. Đây chắc chắn là hai vị trí được dự đoán sẽ có nhiều ứng viên muốn được ngồi vào, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có ai ra mặt.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP