Xe

Ferrari sẽ có siêu xe điện vào năm 2022

Trước làn sóng chuyển dịch sang hybrid và xe điện, hãng xe Italy không thể làm ngơ. Theo đó, 60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022.

Ferrari nổi tiếng trung thành với động cơ đốt trong. Nhưng thế thời, thời thế, hãng xe Italy buộc phải nương theo dòng chảy, và đây có thể coi là chuyển dịch lớn nhất của Ferrari trong nhiều năm qua.

Thế hệ xe hybrid của Ferrari sẽ ra mắt trong năm nay, theo trang tin Automotive News khi phỏng vấn CEO Ferrari Louis Camilleri. Hãng xe Italy không ra mắt xe hybrid ở triển lãm Geneva Motor Show vào tháng ba tới mà vào một dịp khác trong năm. Đầu năm 2020, xe sẽ tới tay khách hàng.

Ferrari đang chuyển dịch sang xe hybrid và siêu xe điện. Ảnh: CNET.

Mẫu xe thể thao hybrid chưa đặt tên sẽ được trang bị hệ thống hybrid thế hệ 2 của Ferrari. Thế hệ đầu được ứng dụng cho xe F1 và siêu xe hybrid LaFerrari riêng của Ferrari.

Không như chiếc LaFerrari dùng động cơ V12, siêu xe mới sẽ dùng động cơ V8 mạnh hơn Ferrari 488 Pista (710 mã lực). CEO Ferrari tiết lộ rằng 60% dòng xe mới của hãng sẽ có bản hybrid vào năm 2022.

2022 sẽ là năm bước ngoặt của Ferrari, không chỉ bởi số lượng xe hybrid mà bởi hãng xe Italy sẽ chính thức ra mắt siêu xe điện đầu tiên. Ông Camilleri không hé lộ ngày cụ thể mà chỉ nói rằng siêu xe điện sẽ tới tay khách hàng sau năm 2022.

Tuy nhiên, Ferrari chưa hẳn dứt tình với xe động cơ đốt trong. Hai model bản giới hạn, Monza SP1 và SP2, dùng động cơ đốt trong sẽ tới tay người dùng vào quý IV năm nay. Chiếc "Purosangue", SUV đầu tiên của hãng xe Italy sẽ có bản chạy xăng và hybrid.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: siêu xe điện , Ferrari

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP