Thể thao

Federer và Nadal bị kiểm tra doping nhiều nhất năm 2017

Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) ca ngợi việc hai tay vợt huyền thoại chấp nhận cho số mẫu thử liên tục trong năm vừa qua.

Nadal và Federer thay nhau thống trị các giải Grand Slam trong năm 2017. Federer vô địch Australia mở rộng và Wimbledon, trong khi Nadal lên ngôi Roland Garros và Mỹ mở rộng. Ảnh: AFP.

ITF cho biết tổng số mẫu thử doping trong năm 2017 đã tăng đột biến hơn 28,45% so với năm 2016, đạt 6.293 mẫu.

Dù không công bố chi tiết số mẫu lấy của từng VĐV, ITF cho biết Roger Federer và Rafael Nadal nằm trong số những tay vợt xét nghiệm nhiều nhất. Cả hai đều có ít nhất 14 lần được lấy mẫu thử, trung bình hơn một lần mỗi tháng.

Đây là điều đặc biệt bởi một số vận động viên trong top 10 ATP (nam) và WTA (nữ) cũng không thường xuyên phải kiểm tra. Ở nhóm nam, người có số lần thử doping gần với Federer và Nadal nhất là Stan Wawrinka, với hơn bảy mẫu, dù anh này còn bỏ dở nửa mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Ở nhóm nữ, tay vợt số một Simona Halep và người vào bán kết Wimbledon 2017 Jo Konta có số mẫu nhiều nhất, nhưng cũng không hơn sáu lần thử. Maria Sharapova, người thi đấu trở lại sau án treo giò vì sử dụng doping, cũng chỉ phải xét nghiệm ba lần trong năm ngoái.

Trong hệ thống kiểm tra mới, ITF nhắm vào top 60 tay vợt hàng đầu khi yêu cầu phải khai báo cả những địa điểm đã tới, điều chưa từng có trước đó.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP