Pháp luật

Em rể bán chị gái 62 tuổi của vợ sang Trung Quốc lĩnh án

Khi biết có người sẵn sàng mua chị gái của vợ, Lương Văn Tuấn đã lừa đưa bà K. sang Trung Quốc rồi bán với số tiền 81 triệu đồng. Với hành vi này, Tuấn đã bị truy tố trước tòa về tội Mua bán người.

Ngày 13/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Tuấn (SN 1960), trú xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán người.

Bị cáo Lương Văn Tuấn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào tháng 4/2016, Tuấn nhận được điện thoại của Lương Thị Hồng (SN 1994, hàng xóm bên cạnh nhà) hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện, Hồng bảo đã tìm được chồng cho bà Lữ Thị K. (SN 1955, chị gái của vợ Tuấn).

Vì vậy, Tuấn sang nhà bảo bà K. chuẩn bị đi Trung Quốc trông cháu cho một người con gái đang ở bên đấy. Tuấn hỏi bà K. có đi trông giúp được không, nếu đi thì sẽ trả tiền công cho. Nghe thấy vậy, bà K. đồng ý.

Ngày 24/4/2016, Lương Văn Tuấn đưa bà K. đi bắt xe khách đến TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, rồi tiếp tục sang Trung Quốc.

Đến ngày 28/4/2016, Lương Thị Hồng đưa một người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt bà K. Lúc này, bà K. biết bị lừa nên yêu cầu Tuấn đưa về nhưng hắn đã dỗ dành bà ở lại làm vợ người ta một thời gian. Chiều cùng ngày, người đàn ông quay lại và đồng ý mua bà K. với số tiền 3 vạn Nhân dân tệ (tương đương 81 triệu đồng).

Lương Thị Hồng trả 30 triệu đồng để Tuấn về đưa cho gia đình bà K., ngoài ra Tuấn còn được trả công 5,5 Nhân dân tệ (tương đương 15 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi về quê, Tuấn không đưa số tiền trên cho gia đình bà K. mà sử dụng để tiêu xài.

Đến tháng 4/2017, bà Lữ Thị K. sang nhà Lương Thị Hồng để nhờ xin nhà chồng cho được về thăm quê. Hồng đồng ý nhưng bảo với bà K. chỉ được về khoảng 10 ngày rồi phải quay sang Trung Quốc tiếp. Sau đó, Hồng gọi điện cho Tuấn yêu cầu gửi sang 3,5 triệu đồng để đưa bà K. về nước.

Ngày 22/4, bà K. về quê và được Tuấn ra đón. Lúc này, bà K. kể chuyện cho mọi người nghe, nên ông Lữ Trung Hiếu (SN 1963, em trai bà K.) đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn gửi lên Công an huyện Quế Phong.

Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn Tuấn để điều tra.

Tại phiên tòa, bị cáo Lương Văn Tuấn thừa nhận hành vi đúng như bản cáo trạng. Tuấn cho rằng muốn tìm chồng cho bà K. nên mới lừa sang Trung Quốc.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Tuấn 3 năm tù về tội Mua bán người. Về dân sự, do người bị hại không yêu cầu nên tòa án không xem xét.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP