Nhân ái

Em Dương Công Viết bị suy thận nhận hơn 30 triệu đồng bạn đọc ủng hộ

Chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Viết bất ngờ phát hiện ra bệnh suy thận giai đoạn cuối. Gia cảnh nghèo khó, việc học dang dở, tương lai rộng mở phía trước như đang dần khép lại trước mắt em.

Vừa qua, PV VietNamNet đã đến bệnh viện E thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng đến em Dương Công Viết, trú tại xóm Đồng Thanh, xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh - nhân vật trong bài viết Suy thận giai đoạn cuối, cậu sinh viên nghèo cầu cứu.

Từ một cậu thanh niên khỏe mạnh bình thường, sau kì nghỉ tết về nhà sức khỏe em bỗng có dấu hiệu khác thường, toàn thân sưng phù, đau đớn.

Em Dương Công Viết bị suy thận khi đang học năm cuối Đại học Điện lực

Kết quả xét nghiệm cho biết Viết bị suy thận giai đoạn cuối khiến cả nhà như chết lặng. Để kịp thời chữa trị căn bệnh hiểm nghèo, mùng 6 Tết, Viết phải chuyển gấp xuống Bệnh viện thận Hà Nội cấp cứu.

Theo bác sĩ, bệnh suy thận của Viết đã bước sang giai đoạn cuối, bắt buộc phải thay thận với chi phí lên tới vài trăm triệu đồng. Số tiền quá lớn đối với người nông dân nghèo như bố mẹ Viết, dù có bán cả nhà cửa, ruộng vườn đi cũng không thể lo đủ.

Nằm điều trị tại Bệnh viện thận Hà Nội gần nửa tháng, vừa qua Viết được chuyển sang bệnh viện E tiếp tục điều trị. Hàng tuần em đều phải vào viện từ 2-3 lần để lọc máu, chạy thận để duy trì sự sống.

Đại diện báo VietNamNet (ngoài cùng bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới em Dương Công Viết (ở giữa)

Sau khi hoàn cảnh của em Dương Công Viết được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều độc giả trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm. Trở lại thăm em lần này, PV VietNamNet đã trao tận tay tổng số tiền 32.255000 đồng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo. Theo chia sẻ của gia đình, ngoài số tiền nhận trên, gia đình còn nhận được gần 100 triệu bạn đọc ủng hộ trực tiếp.

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, em Dương Công Viết gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Lúc này em không biết lấy gì để đền đáp tấm chân tình của mọi người đã dành cho em. Nhờ mọi người giúp đỡ mà em có thêm điều kiện để trang trải các chi phí điều trị, giúp em kéo dài sự sống", Viết nói.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP