Thế giới

Em bé sống sót thần kỳ sau khi văng khỏi bụng mẹ vì tai nạn giao thông

Một tai nạn giao thông thảm khốc ở Brazil khiến người mẹ tử vong nhưng đứa con trong bụng cô lại có thể sống sót kỳ diệu sau khi văng ra ngoài.

Theo The Sun, sự việc xảy ra trên đoạn đường gần Cajati, giữa Sao Paulo và Curitiba, phía Đông Nam Brazil. Một người phụ nữ mang thai 39 tuần đang ngồi trên xe tải thì bất ngờ tài xế bị mất lái, khiến chiếc xe lật đổ trên đường.

Người mẹ bị bắn khỏi khoang lái, những thanh gỗ trên xe rơi xuống và đè lên người cô, khiến tử cung vỡ và thai nhi trong bụng văng ra bãi cỏ cách đó vài mét.

Lúc tới hiện trường, các nhân viên y tế phát hiện nạn nhân đã tử vong và bất ngờ khi phát hiện một bé gái sơ sinh đang nằm khóc gần đó. Dây rốn của em bé khi đó bị cắt đứt do tai nạn, nhưng sức khỏe hoàn toàn ổn định, không có bất kỳ vết trầy xước nào.

Bé gái sống sót sau vụ tai nạn và không có bất kỳ vết trầy xước nào. Ảnh: The Sun.

Hiện tại, bé gái được điều trị tại khu chăm sóc đặc biệt của khoa nhi, bệnh viện khu vực Pariquera-Acu gần nơi xảy ra tai nạn.

Elton Fernando Barbosa, nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, cho biết: "Khi đến, tôi thấy tài xế xe tải bị thương và anh ta đang được sơ cứu. Tôi nhìn thấy nạn nhân tử vong dưới các thanh gỗ và nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ. Tôi thật sự hoảng sợ vì không ai nói về nạn nhân thứ ba. Bé gái hoàn toàn khỏe mạnh, không bị trầy xước. Trong trường hợp này, việc đứa trẻ có thể sống sót thật là điều kỳ diệu".

Y tá Solange Batista của bệnh viện Pariquera-Acu cho biết em bé nặng 2,9 kg. Họ đặt tên cho bé là Giovanna, nghĩa là "được Chúa che chở". "Cô bé rất bình tĩnh, không quấy khóc, thậm chí còn cười tươi khi chúng tôi trêu đùa", nữ y tá cho hay.

Cảnh sát địa phương cho biết người mẹ không có giấy tờ tùy thân. Họ đang cố gắng tìm danh tính của cô để liên hệ với người nhà.

Tài xế xe tải Jonathan Ferreira, cũng được đưa đến bệnh viện, bị buộc tội ngộ sát. Người này nói rằng anh ta không biết danh tính người phụ nữ kia và chỉ cho cô ấy đi nhờ xe.

Nếu không tìm thấy người thân, nạn nhân sẽ được mai táng như người vô danh và đứa bé sẽ được chuyển đến cô nhi viện để tìm kiếm cha mẹ nuôi.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP