Chuyện khó tin

Em bé sinh ra với trái tim bên ngoài lồng ngực

Một đứa trẻ mới sinh đã khiến các bác sĩ Ấn Độ kinh ngạc bởi bứ vẫn sống sót khi mắc một căn bệnh tim hiếm gặp.

Đứa trẻ đã khiến các nhân viên y tế vô cùng sửng sốt khi vượt qua tỉ lệ hiếm hoi mặc dù bị bệnh “tim lạc chỗ” – một căn bệnh tim cực kỳ hiếm.

Cha mẹ của đứa bé đã kêu gọi sự giúp đỡ để đứa trẻ có thể sống lâu hơn. Cậu bé được sinh tại bang Uttar Pradesh vào hôm thứ tư tuần trước. Cơ hội sống sót của cậu bé qua ngày thứ ba là dưới 1/1 triệu; tuy nhiên, em đã sống tới ngày thứ sáu. Cậu bé cần được chăm sóc y tế tư nhân và các hoạt động điều trị đặc biệt, nhưng đắt tiền.

Cậu bé bị mắc một căn bệnh tim hiếm gặp, khiến tim nằm ngoài lồng ngực. 
Cha mẹ của em, Priyanka – 24 tuổi và Nirbhay Pal – 31 tuổi chỉ kiếm được chưa đầy 3 bảng mỗi ngày và không có cách nào để trả chi phí điều trị cho đứa con đầu lòng của họ.
Ông bố Nirbhay cho biết: “Các bác sĩ nói chúng tôi nên đến một bệnh viện tư nhân và thực hiện phẫu thuật cho thằng bé. Nhưng tôi là một người đàn ông nghèo. Chúng tôi chỉ có thể đủ khả năng đáp ứng hai bữa ăn mỗi ngày. Tôi không biết phải làm gì nữa. Tôi hy vọng chính phủ sẽ giúp đỡ chúng tôi.”
Bệnh “tim lạc chỗ” xảy ra với 8 trên 1 triệu trẻ em.
Tim lạc chỗ có thể làm cho tim nhô ra bất cứ nơi nào – từ cổ đến vùng bụng dưới và xảy ra với ít nhất 8 trong mỗi một triệu ca sinh nở. Thật không may, 90 phần trăm trong số này là thai chết lưu hoặc chết trong vòng 3 ngày.
(LĐO)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP