Thể thao

Eden Hazard: “Tôi chỉ quan tâm tới các danh hiệu”

Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đã cho thấy phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải. Trong một bài phỏng vấn mới đây, Hazard chia sẻ rằng anh muốn được mọi người biết đến vì giành được những chức vô địch hơn là vì ghi được nhiều bàn thắng.

Eden Hazard là nhân tố quan trọng ở hàng công của Chelsea. Đặc biệt, trong trận đấu gặp Liverpool hôm 27/9, tiền vệ người Bỉ đã xuất sắc đi bóng từ biên phải xâm nhập qua vòng cấm địa, vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London.

Hazard cùng các đồng đội ăn mừng sau màn solo xuất sắc của anh vào lưới Liverpool

Huấn luyện viên Maurizio Sarri tỏ ra rất hài lòng với người học trò này của mình, ông tin rằng Hazard có thể ghi được tới 40 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Hazard cho biết số bàn thắng không phải là tiêu chí duy nhất để đánh giá khả năng của một cầu thủ: “Mục tiêu của tôi là giành được các danh hiệu mỗi năm. Tôi muốn có được những chiếc cúp vàng”.

“Tôi ghi được bao nhiêu bàn thắng không quan trọng. Tôi không đặt nặng việc đó. Tôi chỉ cần được chơi thứ bóng đá mình thích và giành chiến thắng trong các trận đấu thôi”

Anh khẳng định: “Hiện tại tôi đang ghi bàn đều đặn, thật vinh dự khi mọi người đều nói rằng tôi sẽ lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có nhiều pha lập công hơn nữa mặc dù việc đó không dễ dàng gì. Tôi may mắn khi được thi đấu cho những đội mạnh như Chelsea và đội tuyển Bỉ để phát huy được hết năng lực của mình”.

Người đồng đội Ross Barkley của Hazard chia sẻ: “So với Ronaldo và Messi thì Hazard có tinh thần đồng đội hơn khi luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Anh ấy hài lòng khi tham gia vào những pha kiến tạo để những người khác ghi bàn. Màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Liverpool cũng chính là những gì anh ấy đã thể hiện trên sân tập”.

Hazard luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân

Chính Hazard cũng vui mừng với bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Liverpool hôm thứ tư vừa rồi: “Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi được. Chelsea đã thắng một đội bóng mạnh như Liverpool ở ngay trên sân nhà Anfỉeld và cắt đứt mạch bất bại kể từ đầu mùa giải của họ”.

“Khi bước vào trận đấu, tôi chỉ nghĩ đến việc kết thúc trận đấu trong 90 phút mà không phải đi đến loạt sút luân lưu để phân thắng thua”.

Hazard cho rằng huấn luyện viên Sarri đã có ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của Chelsea. Họ đã chiếm quyền kiểm soát bóng trong các trận đấu: “Đội hình Chelsea đã có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Chúng tôi đều khao khát sở hữu bóng với số lần chạm bóng nhiều hơn, nhiều cơ hội tấn công và dứt điểm hơn”.

Hazard phù hợp với lối sở hữu bóng nhiều của HLV Sarri

Anh cũng tìm thấy điểm tương đồng giữa Sarri và cựu huấn luyện viên Conte: “Cả Sarri và Conte đều có rất nhiều chiến thuật và chúng tôi cần phải tập luyện thật nghiêm túc. Cũng cần khẳng định rằng những người thầy cũ như Conte và Mourinho đã để tôi được làm điều mình muốn và bộc lộ hết khả năng”.

Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng Hazard vẫn chưa có ý định ký một bản hợp đồng dài hạn với Chelsea. Theo Hazard, được tận hưởng thứ bóng đá yêu thích là ưu tiên hàng đầu của anh tại thời điểm này.

“Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, tôi tìm lại được niềm vui khi ở trên sân cỏ. Đó là lý do khiến tôi yêu bóng đá. Chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng không có gì chắc chắn về tương lai. Năm ngoái, chúng tôi đã vô địch FA Cup, nhưng Premier League là một đấu trường khó khăn. Man City và Liverpool đều rất mạnh”.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP