Thể thao

Eden Hazard được vinh danh ở Premier League

Với màn trình diễn tuyệt vời, tiền vệ Eden Hazard đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 ở Premier League. Trong khi đó, HLV Nuno Espirito Santo của Wolves nhận giải dành cho HLV xuất sắc nhất.

Trong tháng 9, Eden Hazard đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 5 bàn và kiến tạo 1 bàn. Ngoài ra, ngôi sao người Bỉ còn kiến tạo 14 cơ hội khác cho các đồng đội. Nhờ phong độ ấn tượng ấy, tiền vệ này đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 ở Premier League.

Eden Hazard nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 ở Premier League

Để giành chiến thắng ở giải thưởng này, Eden Hazard đã phải vượt qua hàng loạt ứng cử viên khác như Willy Boly (Wolves), Alexandre Lacazette (Arsenal), James Maddison (Leicester), Gylfi Sigurdsson (Everton) và Raheem Sterling (Man City).

Đáng chú ý, đây mới là lần thứ 2, Eden Hazard nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League. Trước đó, anh từng được vinh danh vào tháng 10/2016. Việc tiền vệ người Bỉ nhận giải là điều đã được dự đoán từ trước bởi anh thi đấu quá nổi bật.

Tính tới thời điểm này, Eden Hazard đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League với 7 bàn. Nếu cứ duy trì phong độ như vậy, tiền vệ người Bỉ có thể hướng tới việc lần đầu tiên giành giải Vua phá lưới Premier League trong sự nghiệp.

Một trong những yếu tố chính giúp ngôi sao sinh năm 1991 thi đấu thăng hoa bởi HLV Sarri đã cho phép cầu thủ này thi đấu tự do, không còn bó buộc vào nhiệm vụ phòng ngự như những HLV trước đây.

HLV Nuno Espirito Santo nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng 9 ở Premier League

Trong khi đó, ở giải dành cho HLV, “thuyền trưởng” Nuno Espirito Santo của Wolves đã được vinh danh. Trong tháng qua, ông đã giúp CLB mới thăng hạng Premier League giành 3 chiến thắng (West Ham, Bunrley, Southampton) và 1 trận hòa (MU).

Thực tế, HLV Nuno Espirito Santo không phải là HLV ấn tượng nhất. Bởi lẽ, trong tháng 9, HLV Unai Emery đã giúp Arsenal giành 4 trận toàn thắng ở Premier League. Dù vậy, HLV người Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn do vị thế của Wolves thấp hơn Arsenal rất nhiều.

Chia sẻ sau khi nhận giải, HLV Nuno Espirito Santo cho biết: “Giải thưởng này thể hiện nỗ lực của tất cả mọi người, từ CĐV, cầu thủ, HLV… Không có giải thưởng nào mang tính cá nhân bởi bóng đá là trò chơi của tập thể. Chúng tôi đã trải qua tháng thi đấu thành công nhưng trước mắt, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đối diện với nhiều khó khăn ở phía trước”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP