Thể thao

Dybala ghi bàn duy nhất đưa Juventus vượt qua Man Utd

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Man Utd đã thua 0-1 trước Juventus ở trận đấu thuộc lượt ba vòng bảng Champions League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Dybala ở phút 17.

Tiếp Juventus trên sân nhà, Man Utd khởi đầu khá nhọc nhằn khi để đội khách lấn át mạnh. Ngay phút 17, lưới của De Gea đã rung lên sau pha dứt điểm của Dybala. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Juventus vượt trội hơn hẳn so với đội chủ sân Old Trafford cả về thời gian kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm, dẫu vậy họ vẫn chỉ có một bàn thắng.

Các trận đấu gần đây Man Utd thường chơi tốt ở hiệp thi đấu thứ hai, trận đấu này cũng vậy. Đoàn quân của Mourinho đã ngang ngửa với đối thủ về thời gian kiểm soát bóng, dứt điểm nhiều hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, trong một trận cầu thiếu duyên, các chân sút của "Quỷ đỏ" đã không thể xuyên thủng mành lưới của Juvetnus để giành điểm.

Dybala (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn với C.Ronaldo

Nhìn tổng thể cả trận đấu, lối chơi của Man Utd chưa tốt như kỳ vọng, họ chỉ kiểm soát bóng có 40% thời gian, tung ra bảy lần dứt điểm, ba lần bóng trúng cầu môn đối phương. Quá ít ỏi so với Juventus, đội khách còn có tới 12 lần dứt điểm, năm lần bóng trúng khung thành của De Gea. Mourinho gây ngạc nhiên lớn khi không thay đổi người trong trận đấu này, Man Utd đã giữ nguyên một đội hình suốt 90 phút.

Tâm điểm chú ý C.Ronaldo không hiệu quả ở trận đấu này dù anh cũng có những đóng góp lớn cho lối chơi chung của Juventus. Tiền đạo người Bồ Đào Nha rất có duyên với các đội bóng cũ, anh cũng từng ghi bàn vào lưới của Man Utd hai lần đối đầu trước đây, tiếc rằng ở lần này, anh không thể đánh bại De Gea dù cũng vài lần dứt điểm.

Thua ngay trên sân nhà trước Juventus, Man Utd tiếp tục giậm chân ở 4 điểm, trong khi Juventus vươn lên điểm số thứ 9 với thành tích toàn thắng cả ba trận. Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ hai do ở trận đấu cùng giờ Young Boys đã hòa Valencia. Một vé vào vòng 1/8 Champions League ở bảng H gần như chắc chắn thuộc về Juventus, trong khi đó tấm vé còn lại sẽ vẫn chia đều cơ hội cho cả ba đội còn lại.

Mourinho thúc giục học trò thi đấu trong trận Man Utd gặp Juventus

Mourinho gây ngạc nhiên với việc giữ nguyên đội hình thi đấu trước Chelsea cuối tuần qua trong trận đấu tiếp Juventus trên sân nhà. Đó là sai lầm lớn, bởi đội hình 4-2-3-1 của "Quỷ đỏ" khá yếu ớt trước đối thủ tới từ Italia. Đội khách sớm đẩy cao đội hình, tấn công lấn lướt trước đội chủ nhà.

Phút 17, Smalling trong nỗ lực cản phá cú tạt bóng của C.Ronaldo để bóng bật ra vừa tầm Dybala băng vào dứt điểm cận thành, tiền đạo người Argentina dễ dàng mở tỉ số do đã đánh lừa được De Gea trong pha đệm bóng.

Có bàn thắng mở tỉ số sớm giúp các cầu thủ Juventus chơi rất hưng phấn, họ liên tục dứt điểm khiến De Gea phải vất vả chống đỡ. Phút 22, De Gea đổ người chính xác để ngăn cản phá pha dứt điểm như búa bổ của Cancelo. 15 phút sau, thủ thành người Tây Ban Nha có liên tiếp hai pha cản phá trước pha đá phạt của C.Ronaldo và cú sút bồi của Matuidi. Không có sự xuất sắc của De Gea hẳn lưới của Man Utd đã không chỉ rung lên một lần.

Man Utd (áo đỏ) thi đấu yếu đuối trong hiệp thi đấu thứ nhất

Man Utd chơi quá tệ trong hiệp thi đấu thứ nhất với 33% thời gian kiểm soát bóng và chỉ một lần dứt điểm về phía đối phương. Bị dẫn bàn, Mourinho buộc lòng phải để các học trò chơi tấn công nhiều hơn trong hiệp hai, nhờ đó Man Utd mới tạo được một thế trận ngang ngửa, tuy nhiên cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà không nhiều.

Cơ hội ghi bàn tốt nhất của Man Utd ở trong hiệp hai tới ở phút 76, Pogba sau khi cướp được bóng đã dứt điểm nhanh từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc trái nảy lại đập người thủ thành Szczesny rồi nảy ra ngoài. Khá đáng tiếc cho Pogba, anh không thể ghi bàn nên Man Utd đã thất bại trận đầu tiên ở Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): de Gea 7, Young 6.5, Lindelof 5.5, Smalling 6, Shaw 5.5, Pogba 5, Matic 5.5, Rashford 5.5, Mata 5, Martial 5.5, Lukaku 5

Juventus(4-3-3): Szczesny 6, Joao Cancelo 7 (Douglas Costa 87), Bonucci 7, Chiellini 7, Alex Sandro 6.5, Bentancur 6.5, Pjanic 7, Matuidi 6, Cuadrado 8 (Barzagli 81), Dybala 7.5 (Bernardeschi 78), Ronaldo 7.5



Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP