Văn hoá Dân gian

Duy nhất một đêm nhạc “Tâm tình Ví, Giặm” tại Hà Nội

Khán giả Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức những làn điệu dân ca xứ Nghệ da diết, đằm thắm do chính các nghệ sĩ đến từ Câu lạc bộ UNESCO di sản dân ca xứ Nghệ biểu diễn trong đêm nhạc “Tâm tình Ví, Giặm”, diễn ra vào 20 giờ ngày 22-5-2015, tại Trung tâm Heritage Space, Dolphin Plaza, Mỹ Đình, Hà Nội.

Duy nhất một đêm nhạc “Tâm tình Ví, Giặm” tại Hà Nội

Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là loại hình nghệ thuật trình diễn dân ca chiếm vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Loại hình nghệ thuật này phổ biến trong đời sống, được hát trong hầu hết mọi hoạt động đời thường, từ ru con, dệt vải, trồng lúa… Lời ca của dân ca Ví, Giặm ca ngợi những giá trị sâu sắc và truyền thống như sự tôn trọng với các bậc cha mẹ, lòng chung thủy, tận tụy vì người khác cũng như ngợi ca đức tính thật thà và cách cư xử tử tế giữa con người với con người.

Đêm nhạc “Tâm tình Ví, Giặm” chắc chắn sẽ không chỉ mang đến những làn điệu, câu chuyện sâu lắng cho khán giả mà còn là không gian để mỗi người cùng trải nghiệm, suy ngẫm và bày tỏ sự trân trọng đối với các giá trị âm nhạc cổ truyền của dân tộc.

Ngày 27-11-2014 tại Paris (Pháp), trong kỳ họp thứ chín của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Dân ca Ví, Giặm đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.

KHÁNH AN /Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP