Pháp luật

Đường nhuệ trong tù gửi lời xin lỗi, bồi thường nạn nhân

Đường nhuệ đã nhờ luật sư gửi lời xin lỗi đến mẹ con bà Lý và mong muốn nạn nhân nhận một phần tiền bồi thường.

Ngày 18/7/2020, luật sư Lê Hồng Hiển - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mẹ con bà Đinh Thị Lý bị Nguyễn Xuân Đường (Đường nhuệ) đánh ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình năm 2014 đã thông tin diễn biến mới nhất về vụ việc.

Theo luật sư Hiển, buổi gặp mặt giữa luật sư bào chữa của Đường Nhuệ và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, TP.Thái Bình, mẹ bị hại Mai Thế Duy – người bị Đường đánh vỡ xương mặt) diễn ra tại văn phòng của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự.

Luật sư Hiển cho biết, trong buổi làm việc gần nhất với luật sư bào chữa, Đường nhuệ đã nhờ luật sư đến gặp mẹ con bà Đinh Thị Lý (ngụ TP. Thái Bình) để gửi lời xin lỗi và mong muốn bà nhận một phần tiền bồi thường sau khi vụ việc xảy ra để được xem xét giảm án.

Mẹ con bà Lý là nạn nhân bị Đường nhuệ hành hung ngay tại trụ sở công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình vào năm 2014.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Lý có đơn tố cáo gửi tới nhiều cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, suốt 6 năm trôi qua, do không đủ bằng chứng nên cơ quan chức năng TP. Thái Bình chỉ khởi tố vụ án để điều tra nhưng sau đó lại phải đình chỉ.

Chân dung Đường nhuệ.

Đến tháng 4/2020, khi Đường nhuệ bị bắt vì hành hung người khác tại nhà riêng mới xuất hiện nhân chứng lên tiếng xác nhận thấy Đường nhuệ cùng một số đối tượng liên quan khống chế, hành hung mẹ con bà Lý ở trụ sở công an P. Trần Lãm.

Từ đó, vụ án được điều tra lại và Đường nhuệ bị khởi tố với tội danh cố ý gây thương tích.

Nhớ lại sự việc vào năm 2014, bà Lý kể: "Khi mẹ con tôi vừa bước vào sân trụ sở công an P. Trần Lãm thì có gần 10 đối tượng là đàn em của Đường nhuệ tiến đến buông lời đe dọa nên vội vào Phòng tiếp dân lánh nạn.

Ở đây có một cán bộ trực ban đang làm việc. Nhưng khoảng 15 phút sau, khi công an ra ngoài cũng là lúc Đường nhuệ xuất hiện.

Anh ta ghì cổ, đấm vào xương hàm con trai tôi. Tôi cũng bị siết cổ, đánh nhẹ hơn. Trong căn phòng được đám đàn em chặn cửa, Đường nhuệ chửi, nhổ nước bọt vào mặt mẹ con tôi".

Sự việc khiến Duy bị vỡ xương hàm mặt, thương tật 15%. Đường nhuệ nhờ người quen dàn xếp gặp để giảng hoà song gia đình không chấp nhận. Nhà bà Lý sau đó bị một nhóm người gây náo loạn, đập phá camera.

Sau khi biết được Đường nhuệ ngỏ ý xin lỗi và bồi thường, bà Lý chấp nhận khoản tiền bồi thường mà Đường nhuệ đưa ra. Tuy nhiên, bà Lý muốn chuyển toàn bộ số tiền này lại cho các con của Đường nhuệ.

Nếu Đường nhuệ và các con của đối tượng không đồng ý thì bà Lý sẽ chuyển toàn bộ số tiền bồi thường nhận được đi làm từ thiện.

Bà Lý cũng thông qua luật sư, nhờ chuyển lời tới Đường Nhuệ, mong bị can này thành khẩn khai báo, hối cải và dám chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của Đường nhuệ trong trại giam, luật sư Hiển cho biết, hiện thân chủ của mình đang không được khỏe. Đường nhuệ tỏ ra ăn năn, hối lỗi về những hành động của mình đã gây ra cho mẹ con bà Lý trước đây.

Cải chính

Ngày 18/7/2020, báo Đất Việt đăng tải bài viết có phần thông tin luật sư Lê Hồng Hiển là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Xuân Đường.

Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác. Luật sư Lê Hồng Hiển là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mẹ con bà Đinh Thị Lý.

Báo Đất Việt chân thành cáo lỗi luật sư Lê Hồng Hiển và bạn đọc.

Tác giả: Quốc Toản

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP