Dự án đầu tư

Đường chưa làm xong đã hỏng: Chủ đầu tư, nhà thầu phớt lờ công văn của sở GTVT Hà Tĩnh?

Ngày 15-7-2013, Báo Công an TP Đà Nẵng có bài viết “Đường chưa xong đã hỏng” phản ánh quá trình thi công tuyến Tỉnh lộ 5 (H. Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị nhà thầu rút ruột công trình đã được nhiều người quan tâm.

>> Hà Tĩnh: Tỉnh lộ 5 đường chưa xong đã hỏng


Để rộng đường dư luận, P.V đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư thì đơn vị này vẫn khẳng định công trình đảm bảo chất lượng, trong khi đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh đã có thông báo nhà thầu đã “rút ruột” công trình…


Theo ông Bùi Đức Đại- Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh đã nhiều lần thanh, kiểm tra việc thi công trên công trình này và đã có kết quả thanh tra gửi về UBND H. Vũ Quang (chủ đầu tư) để “nhắc nhở” nhà thầu cũng như chủ đầu tư lưu ý thực hiện. Song chủ đầu tư cũng như nhà thầu (Cty CP xây dựng Tiến Đạt, trụ tại TP Hà Tĩnh) đã phớt lờ sự công văn của Sở GTVT Hà Tĩnh để rút ruột công trình.


Cụ thể, Công văn số 1194/SGTVT-TĐ của Sở GTVT Hà Tĩnh gửi UBND H. Vũ Quang nêu rõ: từ Km1 trở đi có lớp móng đá dăm 4×6 lẫn một số đá kích cỡ to; tập kết đất để đắp nền đường có lẫn nhiều đá to phong hóa mạnh; mặt đường vừa láng nhựa nhưng không bằng phẳng gây đọng nước trên mặt đường…


Khi hỏi về công văn “nhắc nhở” của Sở GTVT Hà Tĩnh, ông Phan Xuân Nam- Trưởng Ban xây dựng cơ bản H. Vũ Quang nói rằng chưa nhận được thông báo này. Hiện dư luận địa phương đặt ra nghi vấn và yêu cầu các cơ quan chức năng sớm làm rõ liệu có sự “bắt tay” giữa nhà thầu và chủ đầu tư nhằm rút ruột công trình tại dự án Tỉnh lộ 5 này.


V.Tuân

CADN

  Từ khóa: quốc lộ 8A

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP