Thể thao

Được chơi hơn người, Hà Nội đè bẹp Cần Thơ

Tiền đạo Oseni lập cú đúp cùng bàn thắng của Moses giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Cần Thơ ở vòng 2 V-League 2018.

Cần Thơ trở về sân nhà sau khi có một điểm từ trận hoà 0-0 trước đội mới lên hạng Nam Định. Tuy vậy, đối thủ của họ chiều nay 17/3 là CLB Hà Nội, đội có lực lượng hùng hậu với các cựu binh chất lượng và những tuyển thủ U23 như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Đình Trọng… Bởi vậy, nhận được sự ủng hộ của CĐV nhà, nhưng Cần Thơ vẫn lép vế và phải chơi phòng ngự phản công.

Quang Hải ra sân từ đầu nhưng chưa thể hiện được nhiều và bị thay ra ở giữa hiệp hai. Ảnh: Đức Đồng.

Trong hiệp một, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tô Vĩnh Lợi cũng như sự trợ giúp của cột dọc, lưới của đội bóng miền Tây có lẽ đã tan nát trước các pha uy hiếp của Thành Lương, Quang Hải hay Oseni. Đội chủ nhà thực ra cũng có một vài lần tiếp cận được khung thành của thủ môn Văn Công, nhưng Dyachenko không tận dụng thành công. Sang hiệp hai, Cần Thơ chơi tốt hơn và có thời điểm chơi ăn miếng trả miếng với Hà Nội. Nhưng rồi, thế cân bằng bị phá vỡ bởi một tình huống cố định. Phút 66, Thành Lương tung cú sút phạt hiểm hóc buộc thủ môn Vĩnh Lợi phải bay người đẩy bóng ra. Trên đà băng vào, Moses Oloya bay người đánh đầu mở tỷ số.

"Hoạ vô đơn chí", không lâu sau bàn thua, Cần Thơ chịu tổn thất về nhân sự. Hoàng Vissai và Lê Đức Lộc cùng nhảy lên tranh bóng và đánh đầu vào nhau rồi cùng nằm sân đau đớn. Cả hai đều bị rách ở phần đầu. Và sau 5 phút được các bác sỹ chăm sóc, Hoàng Vissai trở lại thi đấu với cái đầu quấn băng trắng, còn tiền vệ Đức Lộc phải lên xe cứu thương khâu phần bị rách ở đầu và sau đó không thể thi đấu trở lại. Cần Thơ vì thế phải chơi thiếu người trong khoảng 15 phút cuối vì đã hết quyền thay người.

Thi đấu thiếu người trong thế buộc phải tấn công kiếm bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà không tạo được cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, Hà Nội tung các cầu thủ trẻ như Đức Huy, Duy Khánh, Hồ Minh Dĩ vào sân để chớp thời cơ phản công. Và sự thay đổi của HLV Chu Đình Nghiêm đã mang lại kết quả khi liên tiếp các phút bù giờ thứ nhất và thứ năm, Hồ Minh Dĩ kiến tạo để Oseni ghi bàn mang về chiến thắng 3-0 cho CLB Hà Nội.

Hà Nội lên đỉnh bảng sau hai lượt trận của V-League 2018. Ảnh: Đức Đồng.


Với chiến thắng này, Hà Nội vươn lên dẫn đầu bảng với sáu điểm tuyệt đối sau hai lượt trận.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP