Cuộc sống

Được bác sĩ nổi tiếng yêu, với tôi thế là đủ dù anh có vợ con

Anh có nụ cười đôn hậu, nồng ấm, dù không đẹp trai (có thể nói là xấu) nhưng trong mắt tôi anh thật đẹp, dễ thương.

Tôi là người phụ nữ tuổi cuối "băm", chẳng còn trẻ trung gì nhưng cũng chưa già lắm, chẳng khỏe mà cũng không bệnh, chỉ trung bình, là người bình thường thôi. Tôi yêu bản thân và sống tích cực, lạc quan, luôn giữ vóc dáng và nhan sắc trung bình của mình cho tốt. Tôi đã làm gì với trái tim mình? Tôi để cho tim mình lạc lối và tự trôi, tôi có lỗi với bản thân và với ai đó. Tôi quen bác sĩ mổ cho con trai qua bạn thân, sau khi con mổ xong, vì biết còn mổ để lấy que inox ra nên tôi đã chủ động nhắn tin rủ bác sĩ đi uống cà phê. Những tin nhắn qua lại, khi gặp uống cà phê lần đầu, sau một hồi anh đã ôm tôi và hôn nhẹ, hôn vội vàng lên má tôi.

Người đàn bà tuổi như tôi có con lai, làm việc cho người nước ngoài, có con với chồng Tây, rồi bỏ chồng, từ nhỏ tới lớn chỉ biết yêu đơn phương con trai Việt, giờ lại được một anh tiến sĩ là bác sĩ giỏi ở một bệnh viện lớn nhất Việt Nam hôn như vậy, tôi xao xuyến, xúc động và cảm giác như được sống lại những năm tháng lãng mạn đã mất.

Tôi đã nhớ thương anh chỉ vì một nụ hôn như vậy. Tôi sống thoáng, rất vô tư và chân thật, nhớ anh và nói anh nghe. Đàn ông tôi không biết rõ, nhưng có lẽ khi một người phụ nữ cũng mặn mà, có tí nhan sắc thích mình, thì anh bác sĩ cũng cuốn theo. Chúng tôi đã quấn vào nhau dù anh đã có vợ con. Nhưng chúng tôi hiểu và tôn trọng, tôi không làm gì ảnh hưởng đến công việc và gia đình anh, chỉ mong được anh dành cho những giây phút rảnh rỗi hiếm hoi sau công việc và gia đình mình. Tôi chẳng đòi hỏi gì thêm ở anh. Được quen người giỏi giang, được người đó trao lại tình cảm là quá đủ với tôi rồi.

Sao tôi lại yêu anh đến vậy, bất chấp thân phận và chỉ lén lút với anh? Anh là một người tử tế, nói chuyện tử tế với bệnh nhân, với bất kỳ ai. Anh có giọng nói trầm và ấm, bàn tay ấm áp và anh biết làm gì cho tim tôi xao xuyến. Anh có những cử chỉ khiến tim tôi điêu đứng. Anh hành động như tôi là em gái nhỏ, là cô người yêu bé bỏng. Tôi rất yêu điều đó ở anh. Đôi vai anh rộng và chắc, ấm áp và mát mẻ, tôi cảm thấy an tâm khi tựa vào vai anh ngủ. Vậy là đủ rồi!

Anh giỏi giang, tôn trọng gia đình, anh là bác sĩ mổ giỏi nhất bệnh viện và nổi tiếng trong ngành. Vì anh bận, lại có gia đình nên không có đủ thời gian cho tôi. Tôi cũng ước ao nhưng "phải hiểu cho anh", đó là câu anh luôn trả lời khi tôi cần. Vậy là đủ rồi, tôi không đòi hỏi gì thêm. Tôi nói nhớ anh nhiều, anh cũng thế. Anh hy vọng sẽ là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời tôi.

Tôi không thể hứa sẽ yêu anh và quan hệ với anh đến cuối cuộc đời vì trái tim hay lạc lối, có thể vài tháng sau trái tim tôi không đập cho anh nữa nhưng biết anh ở vị trí rất đặc biệt trong tim tôi. Không gì có thể làm phai mờ hình ảnh đẹp của anh trong lòng tôi. Cảm xúc luôn nhất thời, trái tim có những nhịp đập khác nhau, hay lỗi nhịp, tôi không mong mãi mãi được anh yêu, nhưng tôi yêu anh và mãi yêu. Dù sau này yêu người khác tôi vẫn còn chỗ để yêu hình ảnh đẹp của anh. Viết sau 3 tuần hẹn hò với anh và nhung nhớ anh nhiều.

Tác giả: Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP