Chuyện khó tin

Được bác sĩ đầu ngành mổ thành công, u vẫn nằm nguyên trong bụng

Cảm thấy bất thường, ngày 19/6, ông quay trở lại Bệnh viện Quốc tế Vinh để chụp chiếu, nội soi, siêu âm lại toàn bộ thì choáng váng khi nhận được kết quả là khối u vẫn đang còn nằm nguyên vẹn trong…

hatinh24h

Ông Phú choáng váng khi nhận được kết quả là khối u vẫn đang còn nằm nguyên vẹn trong cơ thể mình

Ông Trần Quốc Phú (xóm Trung Tâm, xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) bị đau bụng quằn quại và đã đi 4-5 bệnh viện để khám nhưng đều không phát hiện khối u.

Ngày 26/5/2016 ông Phú đến BV Đa khoa Quốc tế Vinh nội soi thì phát hiện mình có một khối u ở lòng tá tràng. Tại đây, bác sĩ đã khuyên ông nên tới bệnh viện tuyến trên, cụ thể là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để siêu âm xét nghiệm lại và phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Theo lời bác sĩ, ông Phú lên khám tại BV Đại học Y và cũng nhận được kết quả tương tự. Sau khi có kết quả khám của ông Phú, bác sĩ khám tại BV ĐH Y thông báo rằng ông sẽ được PGS.TS Hà Văn Quyết – một vị bác sĩ hàng đầu, có uy tín lớn trong ngành điều trị ung bướu trực tiếp mổ cho ông ngay tại bệnh viện này.

Theo lời ông Phú, sau đó ông có liên lạc với PGS TS Quyết để trao đổi thì ông Quyết hướng dẫn ông Phú sang BV Bảo Sơn 2 (52 Nguyễn Chí Thanh) để điều trị và mổ cho nhanh vì bên đó cũng là BV của bác sĩ Quyết.

Mặc dù có chút băn khoăn về sự thay đổi nơi khám và điều trị nhưng vì tin tưởng trình độ của bác sĩ Quyết nên ông Phú vẫn làm theo hướng dẫn. Ông mang toàn bộ kết quả khám ở BV ĐH Y sang BV Bảo Sơn 2 gặp ông Quyết, ông Quyết xem kết quả và yêu cầu ông Phú làm lại các xét nghiệm một lần nữa.

Ngày 7/6 ông Phú được PGS. TS Quyết tiến hành phẫu thuật tại BV Bảo Sơn 2. Sau 2 tiếng phẫu thuật, bác sĩ Quyết thông báo với người nhà bệnh nhân Phú rằng ca mổ đã thành công, ông đã bóc tách bỏ cái u hạch rất lớn cho ông Phú.

3 ngày sau khi mổ, PGS.TS Quyết cũng nói với ông Phú: “Chú cứ yên tâm đi, u với hạch của chú anh đã cắt xong rồi” nên ông Phú rất yên tâm và vài ngày sau phẫu thuật, gia đình ông xin phép được xuất viện về điều trị và cắt chỉ tại Nghệ An.

Nhưng bất ngờ sau khi cắt chỉ, ông Phú bỗng nhiên thấy bụng đau quằn quại. Cảm thấy bất thường, ngày 19/6, ông quay trở lại Bệnh viện Quốc tế Vinh để chụp chiếu, nội soi, siêu âm lại toàn bộ thì choáng váng khi nhận được kết quả là khối u vẫn đang còn nằm nguyên vẹn trong cơ thể mình.

Ông Phú vội vàng liên hệ lại với bác sĩ Quyết kể về tình trạng hiện tại nhưng không nói về kết quả mình mới khám lại ở BV Quốc tế Vinh thì được ông Quyết yêu cầu quay lại BV Bảo Sơn 2 để kiểm tra.

Duoc bac si dau nganh mo thanh cong, u van nam nguyen trong bung

Kết quả khám ở BV Bảo Sơn của ông Phú

Tại BV Bảo Sơn 2, sau khi tiến hành nội soi lại cho bệnh nhân Phú, bác sĩ Quyết đưa ra một kết quả rất kỳ lạ: U này mới mọc, cách u kia (u đã cắt) 1cm! Ông Phú thắc mắc tại sao u mới mà nó mọc nhanh thế thì được TS Quyết trả lời là “u này nó mọc nhanh lắm, cách một phân”.

Thấy khó tin, ông Phú có hỏi vặn lại rằng “tại sao cách 1 phân mà anh không phát hiện ra” thì TS Quyết không nói gì nữa và yêu cầu ông Phú thực hiện thêm 1 cuộc phẫu thuật nữa.

Không còn tin tưởng bác sĩ Quyết nữa nên ông từ chối phẫu thuật tiếp và quyết định quay về BV Quốc tế Vinh khám lại.

Chính tại đây bác sĩ Phùng Thị Hằng đã nội soi, xét nghiệm lại cho ông Phú và khẳng định với ông Phú: “Tôi cam đoan với ông, cái u cũ còn nguyên. Tôi đưa kết quả nội soi gây mê cho ông này, tôi chụp CT cho ông, in cho ông một đĩa CD để ông mang đi làm bằng chứng”.

Bà Hằng còn quả quyết thêm: “Tôi khẳng định giáo sư Quyết là thầy của tôi nhưng tôi chắn chắn là thầy chưa làm” khiến ông Phú vô cùng bức xúc.

Bà Phùng Thị Hằng, bác sĩ BV Đa khoa Quốc tế Vinh cho hay: “Sau khi tiến hành khám cho bệnh nhân Phú, tôi thấy có một khối u nên đã làm tất cả các thủ tục cho bác ấy ra BV Đại học Y để tiến hành mổ. Vì ở bệnh viện này điều kiện tốt hơn cho việc mổ khối u.

Sau hai lần khám cho ông Phú (trước và sau khi ông Phú mổ – PV) tôi cũng chỉ thấy có một khối u. Bác đó ra ngoài Trung ương như thế nào thì tôi không biết, còn trước và sau khi từ Hà Nội về tôi chỉ thấy ông Phú có một khối u”.

Ông Phú đã chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh vào BV Đa khoa tỉnh Nghệ An để được hưởng đúng tuyến bảo hiểm. Sau đó ông Phú được chuyển tuyến ra BV Bạch Mai điều trị.

Sau khi được khoa Ngoại và khoa U bướu của BV Bạch Mai hội chẩn, họ cũng kết luận ông Phú có một khối u ở tá tràng và phải thực hiện tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u. Ông Phú tiết lộ rằng PGS. TS Quyết đã gọi điện cho ông hỏi rằng ông đang điều trị ở đâu để bác sĩ Quyết đến thương lượng.

Theo Tuổi trẻ Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP