Thạch Hà

Dùng nguồn lương của cán bộ làm dự án, chủ tịch xã còn lăng mạ phóng viên

UBND xã Thạch Văn (Thạch Hà – Hà Tĩnh) đã dùng nguồn tiền chi trả lương cho cán bộ nhân viên suốt 3 tháng liền để đầu tư vào một dự án khác.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc UBND xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh chưa chi trả tiền lương (3 tháng liền) cho cán bộ nhân viên làm việc tại xã, khoảng 15h30 ngày 31/12/2014, chị Nguyễn Thị Mai (Phóng viên báo Tầm nhìn) đã nhờ một người bạn gái chở đến UBND xã gặp ông chủ tịch xã Nguyễn Khắc Dong để tìm hiểu nguyên nhân.

Sau khi đến phòng của Chủ tịch UBND, ông Nguyễn Khắc Dong có mặt ở phòng nhưng không tiếp mà đi ra ngoài.

Một lúc sau, ông Dong quay trở lại đứng trước chúng tôi rồi khoanh tay trước ngực hỏi “cái chi đó? răng mồ? có việc chi mồ?”. 

Chiếc điện thoại đã bị vỡ màn hình sau cú vung tay của ông Dong

Khi chị Mai nói “Bác ngồi xuống cho cháu gặp một chút”, ông nói  không ngồi nữa mà bảo “Bác lắm việc”…, sau đó tôi đưa giấy giới thiệu là phóng viên cho ông Dong xem và vừa nói câu: ” … cháu nhận được thông tin ở xã mình các cán bộ, nhân viên ở xã chưa nhận được lương”, Chị Mai chưa nói hết câu thì ông Dong đã nổi nóng lên, vứt ngay giấy giới thiệu của tôi xuống nền nhà, rồi ngay lập tức hét lên đuổi chúng tôi “ra ngay, ra ngay khỏi phòng”. 

Ông Dong cầm tay nắm cửa chính của phòng làm việc mở ra đập rầm rầm… rồi nói: “Thạch Văn mà không có lương à…bất trợn…ra khẩn trương…”…

Sau khi đuổi ra khỏi phòng, ông Dong tiếp tục to tiếng mắng chửi chị Mai. Hơn thế, trước khi chị Mai chuẩn bị ra nhà xe lấy xe về thì ông Dong còn bắt chị Mai tháo mũ bảo hiểm và khẩu trang ra và sai người chụp ảnh.

Thấy người bạn của chị Mai đang cầm điện thoại, ông Dong vung tay đập mạnh khiến điện thoại văng ra một đoạn làm bể màn hình, rồi ông dùng tay giật chiếc kính cận đang đeo của cô này vứt mạnh xuống đất…

Chưa hết, sau một lúc lên cơn thịnh nộ, vị chủ tịch này đã kéo chị Mai và người bạn của chị vào phòng làm việc của mình, đóng cửa lại, giam giữ hai người bên trong.

Sau khi một số nhân viên ở đây can thiệp, cùng với sự chỉ đạo kịp thời của chủ tịch huyện Thạch Hà  thì vị chủ tịch xã này mới thả cho chị Mai và người bạn của mình ra về.

Chủ tịch xã thừa nhận đã sai

Để có thông tin đa chiều, sáng ngày 01/01/2015, chúng tôi đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Thạch Văn.

Đưa các vấn đề mà chị Mai phản ánh trao đổi với ông Nguyễn Khắc Dong, “tác giả” của vụ việc trên, ông Dong đã thừa nhận hành vi của mình như vậy là hoàn toàn sai trái.

Trong buổi làm việc sáng ngày 1/1/2015, ông Dong đã thừa nhận việc làm của mình là sai và xin lỗi phóng viên Nguyễn Thị Mai

Mặc dù vậy, ông Dong vẫn biện minh:  “Là do áp lực công việc. Nói thật với các anh, trong lúc này xã đang còn nhiều vấn đề để tập trung lắm, hơn nữa tôi lại bận nhiều công việc, vì thế khi thấy giới thiệu là báo chí thì tôi không tin cho nên tôi đã xử lý không đúng”.

Còn chuyện dùng lời lẽ thô tục và bắt nhốt chị Mai cùng bạn trong phòng làm việc của mình, vị chủ tịch xã nhất mực chối bỏ “Làm gì có chuyện đó”.

Về chiếc điện thoại mà “vô tình” vung tay làm rơi khiến màn hình bị vỡ nát, vị chủ tịch xã ngỏ ý, hết bao nhiêu tiền cũng “đền”, vì đã lỡ ra rồi.

“Tôi xin lỗi với chị Mai và bạn chị ấy. Đây là một bài học xương máu với tôi’, ông Dong nói

“Có thể ông Dong đã uống rượu”

Cũng tại buổi làm việc, khi chúng tôi đặt nghi vấn, trước khi xẩy ra sự việc, ông có uống rượu hay không mà có những hành vi, thái độ như vậy nhưng ông Dong đã phủ nhận điều này.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Thái – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Văn cho hay: Trong ngày 31/12, ông Dong có tham gia nhiều cuộc đại hội, tổng kết (trường tiểu học, ngân hàng nông nghiệp…) nên khả năng có uống “vài ba chén rượu ” là rất cao.

Ông Thái cho biết thêm, hành động và thái độ của đồng chí Dong như vậy tôi cũng rất tiếc, không hiểu sao chiều hôm qua lại như thế. Tôi khẳng định chắc chắn xảy ra vụ việc như vậy là có lý do. Chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ xử lý, kiểm điểm nghiêm túc.

Ông Dương Văn Thái – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Văn: “Chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ xử lý, kiểm điểm nghiêm túc”.

Cũng trong buổi làm việc này ông Nguyễn Khắc Dong cũng xác nhận chuyện nợ lương đối với cán bộ, nhân viên trong xã suốt 3 tháng là đúng.

“Vì tiền lương của cán bộ, nhân viên chúng tôi đã “tạm” dùng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới cũng như mở rộng diện tích trồng rau, củ, quả của tỉnh nên xã còn nợ 3 tháng lương với số tiền khoảng 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi PV về tìm hiểu, xã đã chi trả ngay tiền lương 2 tháng cho cán bộ (650 triệu đồng, trích từ ngân sách hỗ trợ của huyện). Ông Dong nói.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyên Thạch Hà cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin tôi đã trược tiếp chỉ đạo xuống xã để xử lí sự việc. Hiện tôi đã giao UBND Thạch Văn phải báo cáo sự việc bằng văn bản.

“Nếu đúng có chuyện này huyện kiên quyết sẽ xử lí nghiêm”, ông Hà khẳng định.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP