Cuộc sống

Đừng nghĩ đàn ông liếc mắt đưa tình là họ yêu mình

Nhiều người đàn bà cứ nghĩ đàn ông liếc mắt đưa tình, tán tỉnh với mình vài câu có nghĩa là yêu. Đôi khi chỉ đơn giản vì bản tính của đàn ông là chinh phục, chứ không hẳn trong lòng họ có tình cảm hay đem lòng thương yêu. Đàn bà vì vậy càng không nên “ăn dưa bở.”

Nhiều người đàn bà vì vài ánh nhìn của đàn ông hay vì dăm ba câu hỏi han mà nghĩ rằng đàn ông thích mình. Hãy nhớ dù đàn ông có cười với bạn, liếc mắt đưa tình với bạn thì cũng chẳng là minh chứng cho bất cứ điều gì. Thậm chí ngay cả khi anh ta có người yêu hay có vợ, anh ta vẫn có thể buông dăm ba câu tán tỉnh các cô gái ngoài kia như thường.

Vậy nên đôi khi đàn bà hay sập bẫy những gã sở khanh đã có gia đình rồi trao cả trái tim và thân xác của mình cho họ. Đàn bà khi đã yêu phải những người đàn ông có vợ lại đi tin vào dăm ba câu hứa hẹn: “Anh sẽ ly hôn rồi sống với em trọn đời.”

Chẳng biết thực hư câu nói đó được bao nhiêu phần trăm trở thành sự thật, nhưng đàn bà phải tự hiểu đó là những gã đàn ông chẳng ra gì.

Đàn ông liếc nhìn mình chưa chắc đã thích mình. Ảnh minh họa

Khi anh ta đã có người yêu hay có gia đình nhưng vẫn buông lời tán tỉnh bạn, thì có chắc khi đang bên bạn không đi tán tỉnh một ai kia. Không thể đặt niềm tin vào tình yêu mãi mãi, lại chẳng bao giờ có thể tin được vào tình cảm nhất thời của một gã đàn ông đa tình.

Bản ngã của đàn ông là ưa chinh phục, còn đàn bà ai cũng muốn mình trở thành một người phụ nữ có thể cuốn hút cánh mày râu. Nên một vài ánh nhìn, một vài nụ cười, đàn bà liền tin đó là khởi đầu của những rung động trong tình cảm. Nếu không muốn nói là đàn bà đang tưởng bở và suy diễn quá nhiều.

Tự mình ảo tưởng trong tình yêu chính là việc nghĩ rằng đàn ông có tình cảm với mình rồi đem lòng yêu thương họ đến lúc nhận ra dăm ba sự thật thì lại hụt hẫng, đau lòng. Ngày hôm nay, đàn bà nên nhớ, mình xinh đẹp không phải để đàn ông ngắm mà là để cho chính mình. Người cười với mình chưa chắc đã đối tốt với mình, người hẹn hò mình chưa chắc đã là để yêu.

Đừng nghĩ đàn ông nào cũng thích mình, đàn bà sẽ hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa.

Đàn bà đừng ngây thơ và tin tưởng rằng đàn ông vì yêu mà đến. Thứ họ cần, ngoài tình yêu ra có thể là vật chất, là thân xác đàn bà. Những ánh mắt đưa tình chỉ lừa được người đàn bà dại mà thôi, đàn bà thông minh sẽ tự biết mà lánh xa những kiểu đàn ông này.

Tất cả chúng ta đều biết ranh giới giữa bản năng và ý thức của một người đàn ông. Khi đàn ông đủ tốt, họ sẽ biết tôn trọng những người phụ nữ xung quanh mình. Chúng ta không ngăn cấm những cái liếc nhìn của đàn ông bởi sự hấp dẫn giới tính luôn xảy ra ở cả nam và nữ. Nhưng chúng ta cần phân biệt đâu là những cái nhìn bình thường hay những cái liếc mắt đưa tình chứa đầy ẩn ý.

Là đàn bà thì cần tự tin về vẻ đẹp của mình nhưng đừng ôm hoang tưởng. Người đàn ông có thích mình hay không không phải là dăm ba ánh mắt hay lời nói mà tạo thành. Tình yêu bền lâu không đến từ vẻ bề ngoài mà đến từ những giá trị bên trong. Cái liếc mắt của đàn ông có thể vì thích bạn, cũng có thể là trêu đùa bạn, thậm chí họ làm như vậy với rất nhiều những cô gái khác nhau, nên đừng bận tâm nhiều về điều đó.

Đừng nghĩ những buổi hẹn lãng mạn dưới ánh đèn, ánh nến là vì đàn ông yêu mình, đôi khi đó chỉ là tình bạn không hơn, không kém!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: yêu , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP