Kinh tế

Dũng 'lò vôi': Tiền nhiều vô khối, cược 100 tỷ giữ danh tiếng cho vợ

Ông Huỳnh Uy Dũng (biệt danh Dũng "lò vôi", Chủ tịch Công ty Đại Nam) đang sở hữu khối bất động sản "khủng". Tuy nhiên, ông cũng là vị đại gia nhiều thị phi và rất thích chơi ngông.

Ông chủ khối bất động sản "khủng"

Ông Dũng sinh năm 1961 tại Bình Định. Tên khai sinh của ông là Huỳnh Phi Dũng nhưng sau đó đổi thành Huỳnh Uy Dũng.

Sau quá trình xuất ngũ, ông Dũng mở lò vôi, sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp. Xí nghiệp "lò vôi" làm ăn rất phát đạt và cái tên Dũng "lò vôi" được gắn với ông từ đó.

Sau đó, ông Dũng bán xí nghiệp lò vôi và chuyển qua làm sơn mài với chức giám đốc Công ty sơn mài Thanh Lễ (tỉnh Sông Bé - nay là tỉnh Bình Dương), sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - Thalexim.

Ông Huỳnh Uy Dũng hiện đang sở hữu khối bất động sản "khủng".

Đến năm 1996, ông Dũng nghỉ công việc nhà nước, chuyển ra làm kinh doanh riêng. Ông lập Công ty Cổ phần Sóng Thần. Năm 1999, khi khởi công xây dựng khu du lịch, ông Dũng đổi tên công ty thành Công ty Cổ phần Đại Nam, do ông làm Chủ tịch HĐQT.

Ông là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại đầu tiên tại Bình Dương cũng như Việt Nam. Đến nay, Công ty Cổ phần Du lịch Đại Nam đã nắm trong tay nhiều bất động sản và tài sản khủng như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần...

Nhưng khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (Đại Nam) có diện tích tới 450ha mới là công trình đưa tên tuổi ông Dũng vượt xa khỏi đất Bình Dương. Đây có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Khởi công xây dựng từ năm 1999 và mất ròng rã 9 năm để có thể mở cửa đón khách lần đầu tiên, siêu dự án Đại Nam tiêu tốn của chủ đầu tư đứng sau tới 6.000 tỷ đồng. Đến nay, Đại Nam ghi nhận hàng triệu lượt khách cả trong nước lẫn quốc tế tới tham quan. Doanh thu ghi nhận lên đến hàng trăm tỷ đồng bán vé mỗi năm.

Ngoài Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Công ty Cổ phần Đại Nam cũng phát triển mạnh các dự án bất động sản khác. Vào cuối năm 2018, UBND Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một có vốn hơn 2.312 tỷ đồng và do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư. Dự kiến, dự án cung cấp hơn 3.300 căn hộ, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 20.000 người.

Đại gia nhiều thị phi, thích chơi ngông

Ông Huỳnh Uy Dũng được cho là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa.

Tuy nhiên, đời sống riêng tư của vị đại gia này lại có không ít thị phi. Nhiều vụ lùm xùm lẫn tai tiếng liên quan đến ông chủ Đại Nam trong thời gian qua thu hút sự chú ý của dư luận.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng và vợ - bà Nguyễn Phương Hằng.

Bất đồng quan điểm với chính quyền tỉnh Bình Dương về việc phát triển các dự án bất động sản trong khu công nghiệp Sóng Thần 3, năm 2014, ông Dũng từng gây xôn xao dư luận bởi hai lần “dỗi” chính quyền tỉnh Bình Dương nên quyết định cho đóng cửa khu du lịch Đại Nam. Tuy vậy, chỉ 2 tháng sau (từ tháng 11/2014 đến tháng 1/2015), khu du lịch này lại được mở cửa trở lại, khiến những tuyên bố hùng hồn của vị đại gia Dũng "lò vôi" trở thành những phát ngôn "trời ơi đất hỡi".

Công ty của ông Huỳnh Uy Dũng từng là một doanh nghiệp "con cưng" của tỉnh Bình Dương được trải thảm đầu tư. Tuy vậy, ông Dũng đã có lần kiện Chủ tịch tỉnh nhà lên Thủ tướng Chính phủ. Sau đó, Thanh tra Chính phủ kết luận rằng ông Dũng kiện nhầm người.

Đại gia Dũng "lò vôi" cũng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc.

Năm 2013, vị đại gia này có hành động "chơi ngông" tuyên bố thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh ông có đi vay nợ khi Đại Nam dính tin đồn nợ nần 2.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tiệc thôi nôi của đứa con trai Huỳnh Hằng Hữu của ông và người vợ thứ 2 - bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng và bà Hằng tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé. Còn vợ chồng ông chỉ đứng sau lưng làm quân sư. Để tránh chuyện lời nói không có chứng thực, ông Dũng còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Hữu.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng nổi tiếng chiều chuộng vợ. Khi tổ chức đám cưới với bà Hằng, mặc dù là đám cưới lần 2, nhưng đại gia Dũng “lò vôi” đã tổ chức vô cùng hoành tráng. Để đón vợ 2 xinh đẹp về nhà, ông đã chi một khoản tiền “khủng” để mời 45 nghìn khách mời, tổ chức hoành tráng ở khu du lịch Đại Nam.

Đại gia Dũng "lò vôi" cũng làm "tan chảy" trái tim người phụ nữ này bằng những món quà giá trị rất lớn mà nhiều cô gái trong mơ cũng không nghĩ tới.

Hơn nửa tháng trước, để thể hiện tình cảm đối với vợ, trong tiệc sinh nhật (hai vợ chồng SN chung một ngày), ông Dũng tặng bà Hằng một chiếc ôtô. Ông Dũng tiết lộ chiếc ôtô ông mua tặng vợ có giá hơn 40 tỷ đồng.

Tối 14/2, chiếc ôtô màu xanh trị giá hơn 40 tỉ đồng của bà Hằng cùng chiếc ôtô màu cam gần 30 tỉ đồng ông Dũng đỗ trong KDL Đại Nam, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình chung.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên đại gia Dũng "lò vôi" chi bạo vì vợ. Năm 2015, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, ông Dũng đã tặng vợ cặp hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Cặp hoa tai được ông Dũng đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Dũng 'lò vôi'

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP