Du lịch

Dừng hoạt động đưa đón du khách trên Vịnh Nha Trang

Sáng 24/11, ông Đinh Vĩnh Tiền, Phó ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết đã dừng các hoạt động đưa đón khách tham quan Vịnh Nha Trang do ảnh hưởng của bão số 9.

Nha Trang dừng hoạt động đưa đón khách tham quan vịnh Nha Trang do bão số 9

Theo đó, trong 24 giờ qua, các tàu du lịch và ca nô chuyên đón trả khách ở bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) đã dừng hoạt động đưa đón, di chuyển vào vùng neo đậu an toàn ở khu vực sông Quán Trường, khu vực cảng Hòn Rớ để tránh bão.

Khi được hỏi nếu việc có ca nô lén lút chở khách du khách trong thời gian cấm do bão thì sẽ xử lý như thế nào, Phó ban quản lý Vịnh Nha Trang nói chắc: “Làm gì có ai đi nữa mà lén lút! Người dân bữa nay có ý thức cao rồi, giờ không có lén lút nữa đâu!”.

Được biết, hiện nay tại bến tàu du lịch Cầu Đá có hơn 450 phương tiện chuyên đón trả khách du lịch. Đa phần các tàu du lịch là tàu gỗ, được cải hoán công năng để chở du khách.

Trước đó, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo đối với các tàu đánh bắt thủy hải sản, các tàu du lịch và phương tiện đường thủy nghiêm cấm ra khơi kể từ 12h ngày 23/11; hệ thống cáp treo trên Vịnh Nha Trang ngưng hoạt động từ 14h hôm qua cho đến khi bão tan.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách lưu trú tại các khu du lịch biển, đảo.

Hiện nay, du khách lưu trú Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc, khách Nga, chiếm 60-70% lượng khách quốc tế. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 10 tháng năm 2018, Khánh Hòa đã đón hơn 5.398.000 lượt khách lưu trú, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó khách quốc tế đạt hơn 2.332.000 lượt, tăng 141% so với cùng kỳ và khách trong nước đạt hơn 3.066.000 lượt, tăng gần 101 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Thủy Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Vịnh Nha Trang , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP