Cuộc sống

Đừng đổ lỗi nữa, chính phụ nữ là nguyên nhân khiến đàn ông hư hỏng

Họ đâu thể ngờ, đàn ông vốn tham lam lắm, người ta sẽ chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt chút nào. Rồi thời gian qua đi, họ sẽ chai sạn với việc gây ra lỗi lầm.

Trong vài ngày gần đây, trên mạng xã hội ngập tràn những tin tức về hạnh phúc gia đình. Nào là chồng ngoại tình để vợ bắt quả tang, chồng đánh vợ phải nhập viện cấp cứu, thậm chí có những tin còn oái oăm hơn khi cô bồ của chồng ghen ngược với cả vợ. Vậy rốt cuộc trong những chuyện này ai đúng, ai sai, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho tất cả?

Phụ nữ trong hoàn cảnh nào cũng vậy, suy cho cùng luôn là người chịu thiệt thòi nhất. Bởi thế mà họ cũng mặc nhiên cho người khác cái quyền được chà đạp lên bản thân mình. Nhất là những người phụ nữ đã có gia đình, họ càng cho rằng "gái có công thì chồng không phụ".

Nhưng hỡi ôi, nếu một người đàn ông biết trân trọng vợ mình, chắc chắn anh ta sẽ không làm vợ mình rơi một giọt nước mắt đau khổ chứ đừng nói là chịu đựng thói hư tật xấu của anh ta.

Phụ nữ luôn bị mê hoặc bởi tình yêu và những lời thề thốt. Nói đúng hơn, họ đã quá trông chờ vào người đàn ông của cuộc đời mình. Khi một người đàn ông mắc sai lầm, họ sẽ ăn năn, nhưng chỉ một chút, một chút thôi. Tại sao ư? Bởi vì phụ nữ tha thứ cho họ quá dễ dàng mà quên mất rằng sai lầm nào cũng cần phải trả giá.

Phụ nữ trong hoàn cảnh nào cũng vậy, suy cho cùng luôn là người chịu thiệt thòi nhất. Ảnh minh họa

Khi một người đàn ông ngoại tình, anh ta trở về nhà và hứa hẹn sẽ thay đổi. Ngày hôm sau, anh ta dẫn vợ con đi chơi, mua sắm. Anh ta đóng vai một người chồng, người cha tốt. Và lẽ dĩ nhiên, phụ nữ sẽ quên đi những tháng ngày đau khổ mà mình đã phải trải qua. Họ bắt đầu cho rằng đàn ông dù thế nào cũng sẽ hướng về gia đình.

Nhưng họ đâu thể ngờ, đàn ông vốn tham lam lắm, người ta sẽ chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt chút nào. Rồi thời gian qua đi, họ sẽ chai sần với việc gây ra lỗi lầm. Họ lặp lại, phụ nữ bỏ qua. Mọi việc sẽ chấm dứt cho đến khi người phụ nữ không thể chịu đựng thêm được nữa.

Bỏ qua sai lầm cho người bạn đời một cách dễ dàng là điều hết sức cấm kỵ trong tình yêu, hôn nhân. Một người phụ nữ quá mềm yếu sẽ tạo nên một gã đàn ông hư hỏng. Và khi tuýp người phụ nữ này kịp nhận ra điều đó, e rằng người đàn ông của họ đã chẳng còn có thể thay đổi nữa rồi.

Nếu bạn vẫn tiếp tục nhắm mắt bỏ qua những lỗi lầm của chồng, nếu bạn vẫn cố chiều chuộng chồng một cách thái quá ắt sẽ có ngày bạn phải ân hận. Ảnh minh họa

Nhiều người phụ nữ luôn quan niệm, đàn ông đi ra ngoài kiếm tiền đã đủ mệt mỏi nên họ không muốn chồng phải san sẻ việc nhà, chăm con. Thế nhưng, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Không làm việc nhà, đàn ông sẽ chẳng thể thấu hiểu nỗi vất vả của vợ. Họ rảnh rang và có thời gian cho bạn bè, thậm chí rất nhiều thú vui khác trong khi bỏ bê và chẳng quan tâm đến vợ con. Vậy đấy, chẳng phải phụ nữ đang tự làm khổ mình khi vơ hết mọi thứ vào mình sao?

Dường như phụ nữ luôn sợ mất đi người đàn ông của mình. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, hạnh phúc gia đình sẽ được xây dựng trên nhiều cơ sở. Nếu bạn vẫn tiếp tục nhắm mắt bỏ qua những lỗi lầm của chồng, nếu bạn vẫn cố chiều chuộng chồng một cách thái quá ắt sẽ có ngày bạn phải ân hận. Và đến lúc đó, dù bạn có đổ lỗi cho ai đi chăng nữa, bạn cũng nên thừa nhận rằng chính mình đã nhào nặn nên một người đàn ông hư hỏng.

Tác giả: Ngọc Trinh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: đàn ông , hư hỏng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP