Trong nước

Đừng để từ bị hại thành người gây hại

Đó là lời nhắn nhủ mà bà Nguyễn Thị Mai Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh gửi đến người dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng từ sự cố môi trường vừa qua.

hatinh24h

Bà Nguyễn Thị Mai Thủy.

Theo bà Thủy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tại Hà Tĩnh đã sát cánh cùng ngư dân, giúp ngư dân vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Mặt trận Hà Tĩnh có chương trình, kế hoạch riêng trong việc kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ ngư dân và đã huy động được 15,5 tỷ đồng và 30 tấn gạo.

Hiện nay, đời sống nhân dân vùng ảnh hưởng đang rất khó khăn. Mặc dù ngư dân vẫn tiếp tục ra khơi bám biển nhưng tâm lý người dân vẫn còn lo lắng, nghi ngại về sự an toàn của hải sản và giá bán hải sản chỉ bằng 20 – 25% so với trước đây. Cả diêm dân, hộ kinh doanh, những người làm dịch vụ hậu cần nghề cá cũng bị ảnh hưởng. Theo bà Nguyễn Thị Mai Thủy, điêu quan trọng nhất là việc tìm ra giải pháp để khắc phục hậu quả, ổn định đời sống lâu dài cho người dân bị ảnh hưởng.

“Mong rằng nhân dân Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung phải thật bình tâm, có cách nhìn nhận đúng vấn đề. Đừng để bị lợi dụng, lôi kéo, kích động, đừng để từ chỗ bị hại trở thành người gây hại và vi phạm pháp luật” – Bà Thủy nhấn mạnh.

Hạnh Nguyên (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP