Cuộc sống

Đừng bao giờ nói “quá muộn để ly hôn!”, vì dù 26 hay 86 tuổi vẫn có thể bắt đầu lại!

Thực ra không bao giờ là quá muộn khi chúng ta quyết định điền tên vào tờ giấy ly hôn, nó chỉ muộn khi chúng ta chấp nhận với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và muộn vì bản thân không chịu nghĩ cho mình ngay từ giây phút ban đầu.

Câu chuyện ly hôn ở tuổi 86 và sự chán chường trong cuộc sống hôn nhân

Theo bà Dung (Thái Bình) chia sẻ, tuổi đôi mươi bà kết hôn với người chồng hiện tại (ông đã qua một đời vợ) công tác cùng một cơ quan. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian chung sống, bà Dung cùng chồng không có con, bà từng nhiều lần muốn ly hôn vào các năm 1985, 1992 vì không được chồng chia sẻ, đỡ đần công việc gia đình. Thời điểm đó, gia đình can ngăn nên bà đành tiếp tục chấp nhận cuộc hôn nhân “không trọn vẹn hạnh phúc” này.

Đến khi tuổi già, sức yếu, bị căn bệnh đau lưng mà vẫn phải phục vụ chồng. Khi ốm đau bà nhờ chồng nấu cơm, rửa giúp bát phụ giúp việc nhà nhưng không được. Khi điều kiện kinh tế gia đình khấm khá hơn, bà ngỏ ý thuê giúp việc nhưng ông không đồng ý. Đến năm 2004, bà đã quyết định ly hôn chồng. Sau đó, cùng với sự động viên của cháu và nhiều người bà chuyển vào sống ở viện dưỡng lão ở Hà Nội.

Câu chuyện ly hôn của bà Dung (86 tuổi) làm xôn xao dư luận. Ảnh Hoàng Ngân.

Bà Dung kể rằng, trong suốt thời gian chung sống vợ chồng, bà vẫn chưa một ngày được cảm nhận niềm vui giản dị như được chồng giúp việc nhà cửa như bao người phụ nữ khác.

Lúc khỏe mạnh đã vậy, lúc ốm đau, ngày thường cũng như ngày lễ, hơn 60 năm trên danh nghĩa vợ chồng, bà luôn phải tự mình gánh vác mọi việc lớn bé trong nhà. “Nhiều khi vừa dọn dẹp, nấu cơm, giặt giũ mà đau lưng quá, nghĩ đến lại ứa nước mắt.”

Khi ông nhà về hưu lại càng không thay đổi tính tình. Buổi sáng đi chơi với bạn bè, chiều tới câu lạc bộ để đánh tổ tôm.

Để rồi bà Dung phải đi đến quyết định ly hôn chồng với quan điểm "không bao giờ quá muộn để bắt đầu lại cuộc sống của riêng mình, bà không bao giờ muốn quay trở lại để chịu khổ nữa.”

Chia tay ở tuổi mà người ta cho rằng rất ‘hiếm' nhưng bà Dung chỉ muốn cảnh tỉnh chồng mình, không muốn ông quen với lối sống vô tâm, ỷ lại. Và cho rằng phải quyết liệt đấu tranh cho bản thân mình.

Không bao giờ là quá muộn để ly hôn và tìm cuộc sống mới, đàn bà ạ!

Đàn bà người nào cũng sợ ly hôn, sợ bước hai lần đò rồi cả đời mang tiếng. Đàn bà sợ nhiều thứ, sợ mình đã già, đã muộn để bắt đầu lại cuộc sống của chính mình. Nên đôi khi dù sống với một người chồng tệ bạc trong suốt mấy chục năm, họ vẫn cắn răng cam chịu.

Họ sợ rằng ly hôn xong, bắt đầu một cuộc sống khác thì bản thân sẽ không thể đủ sức để đương đầu cùng sóng gió. Và bởi vì họ sống phụ thuộc vào người đàn ông mình lấy làm chồng quá nhiều. Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Họ tặc lưỡi cho qua vì nghĩ rằng dù sao cũng là chồng mình chọn, bỏ đi rồi thiên hạ sẽ cười chê.

Đừng bao giờ nói "quá muộn để ly hôn!"

26 tuổi khi ly hôn họ cho rằng mình còn quá trẻ, sợ suy nghĩ bồng bột, sợ quyết định sai, sau này hối hận, họ ở lại. 86 tuổi, có người chọn quyết định ly hôn vì bản thân không chịu được cuộc hôn nhân 60 năm ròng không một niềm vui giản dị.

Thực ra không bao giờ là quá muộn khi chúng ta quyết định điền tên vào tờ giấy ly hôn, nó chỉ muộn khi chúng ta chấp nhận với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và muộn vì bản thân không chịu nghĩ cho mình ngay từ giây phút ban đầu.

Đàn bà ạ, đừng bao giờ chịu khổ, sống chung với một người cho tới 50-60 năm mà không có hạnh phúc. Hãy lựa chọn thông minh và đưa ra quyết định cho mình nếu bạn chưa thực sự tìm được người khiến bản thân hạnh phúc.

Cũng đừng bao giờ nói “quá muộn để ly hôn” đàn bà ạ. Vì bạn có thể bắt đầu lại, dù bất cứ thời điểm nào!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP