Nhà đẹp

Dùng 3 loại nước này lau bàn thờ giúp tăng tài lộc, phước lành cho gia chủ

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên dùng 3 loại nước dưới đây để lau bàn thờ sẽ giúp tăng tài lộc, phước lành trong nhà.

Nước ngũ vị lau bàn thờ

Nước ngũ vị lau bàn thờ hay còn gọi là nước thơm hay nước bao sái. Vì có tính nóng từ các loại hương liệu tạo thành nên đây là loại nước được xem là tốt nhất trong việc lau dọn bàn thờ. Trong nước có chứa 5 loại hương liệu khác nhau như đinh hương, quế, hồi, bạch đàn, gỗ vang.

Trong ý nghĩa tâm linh dân gian, những loại thảo mộc này có năng lực vô hiệu những uế khí, khí tà ma, xui rủi trong mái ấm gia đình. Ngoài ra, mùi hương của ngũ vị còn có tính năng chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng nhỏ và mang lại một mùi hương thoang thoảng thoải mái và dễ chịu.

Chỉ cần đun sôi 1,5 lít nước lọc với các nguyên vật liệu trên từ 3 đến 5 phút rồi tắt nhà bếp. Sau đó, dùng tấm khăn sạch nhúng vào nước thảo dược để lau sạch bàn thờ và đồ cúng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước rượu pha tỏi

Tỏi lâu nay được nhiều người biết đến và luôn mang bên mình để tránh tà ma, quỷ ám. Do đó, theo dân gian, lau dọn bàn thờ với nước rượu pha tỏi sẽ mang lại luồng không khí mới mẻ và lạ mắt, vui tươi. Xóa tan mọi xui rủi, u ám và sầm uất trong mái ấm gia đình và lôi cuốn tài lộc, như mong muốn và bình an cho mái ấm gia đình.

Tỏi và rượu là 2 loại thực phẩm chuyên được dùng, dễ tìm kiếm và dễ làm. Kết hợp 2 loại này lại với nhau có năng lực loại sạch bụi bẩn bám dính lâu ngày trên bàn thờ, lư hương, trả lại vẻ thật sạch và uy nghiêm cho bàn thờ.

Với cách làm đơn thuần, lột sạch vỏ tỏi và bỏ vào hũ rượu ngâm khoảng chừng 7 đến 10 ngày là bạn đã có được 1 hũ rượu tỏi để bao sái bàn thờ. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị sẵn sàng, bạn hoàn toàn có thể đập dập tỏi, sau đó pha chung với rượu trắng và đem đi sử dụng là được.

Nước ấm

Nếu không sẵn sàng chuẩn bị kịp những loại nước lau dọn bàn thờ trên thì nước ấm sẽ là giải pháp thích hợp vào lúc này. Nước ấm có năng lực vô hiệu những bụi bẩn, mảng bám lâu ngày trên bàn thờ, hay trên những vật phẩm thờ cúng nhanh gọn hơn so với nước lã.

Đun sôi nước, để khoảng chừng 20 phút cho nước nguội bớt, sau đó nhúng khăn lông sạch để làm sạch bụi bẩn trên bàn thờ để chúng mang lại hiệu suất cao tốt nhất. Sau khi lau, hoàn toàn có thể dùng khăn mềm để lau sơ lại một lần nữa để chúng mang lại hiệu suất cao cao hơn.

Những loại nước không nên dùng để lau bàn thờ

Nước lã

Theo quan niệm phong thủy và tâm linh, nước lã thông thường còn lẫn nhiều tạp chất và tạp khuẩn, sẽ không thể tối ưu cho việc thanh tẩy bụi trần cũng như uế khí cho ban thờ thần linh, gia tiên, ban thờ Thần Tài.

Rượu gừng

Nhiều người quan niệm, dùng rượu gừng để lau dọn ban thờ, sẽ không chỉ có tác dụng làm sạch, mà còn góp phần thu hút tài lộc và may mắn đến với gia đình. Thế nhưng, rượu gừng lại có tính nóng mạnh, có thể khiến cho ban thờ bị hư hỏng, bong tróc hoặc cháy gỗ.

Thay vào đó, gia chủ có thể hòa nước sạch với ngũ vị hương làm từ các loại thảo mộc tự nhiên vừa có tác dụng làm sạch, vừa không làm tổn hại đến ban thờ, lại mang đến hương thơm dễ chịu.

Các loại xà phòng tẩy rửa

Xà phòng tẩy rửa có khả năng làm sạch hiệu quả, lại không mất công chuẩn bị, tuy nhiên chúng được làm bằng các hóa chất độc hại, không phù hợp để lau dọn ban thờ. Chưa kể, nếu chẳng may mua phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, sẽ có thể gây hại cho sức khỏe của gia chủ.

Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, các thành viên trong gia đình đều có thể lau dọn bàn thờ không nhất thiết cứ phải là gia chủ. Tuy nhiên, người lau dọn bàn thờ trước hết phải để cơ thể sạch sẽ, mặc đồ đàng hoàng, thành tâm.

Đặc biệt không được di chuyển chân nhang tùy tiện bởi nó sẽ ảnh hưởng đến may mắn của gia chủ. Nhất là khi lau dọn bàn thờ không được làm đổ vỡ hay nói tục chửi bậy, to tiếng là ảnh hưởng đến tổ tiên.

Nếu có nhiều bài vị cần lau dọn thì phải đổi chậu nước khác, không dùng chung nước để tránh bất kính với "bề trên".

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP