Tin

Đức Thọ : Rộn ràng khai giảng năm học 2015 – 2016

Vậy là tiếng trống khai trường đã vang lên, năm học 2015 – 2016 chính thức bắt đầu. Tiếng trống thúc giục, hòa chung với niềm hân hoan, phấn khởi của trên 21 ngàn học sinh, và hàng vạn phụ huynh, các thầy cô giáo trong toàn huyện bước vào năm học mới.

hatinh24h 01

Theo quy định của Bộ GD – ĐT, cùng với việc các trường học đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào sáng ngày 05/9, thì chương trình, nội dung trong buổi lễ cũng được các trường học tổ chức ngắn gọn, mà vẫn đảm bảo tính trang nghiêm. Để ngày khai trường là dấu ấn không thể phai mờ trong tâm trí của mỗi học trò. Đối với các em học sinh lớp 1, đây là khai giảng đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc đời cắp sách tới trường. Mặc dù buổi đầu tiên được gặp thầy cô, bạn bè mới, các em không khỏi bở ngỡ, nhưng em nào cũng cảm thấy rất vui, vì được đến trường. Em Phan Đăng Thái Sơn – Học sinh lớp 1 trường Tiểu học thị trấn nói: Ngày đầu tiên được dự lễ khai giảng em rất vui. Bố mẹ mua sắm cho em quần áo, sách vở, bút, nhiều đồ dùng mới. Buổi đầu tiên em được các cô dạy nét thẳng, nét nghiêng…

Có lẽ đối với các em học sinh, ngày khai giảng năm học mới bao giờ cũng chứa đựng nhiều cảm xúc. Đặc biệt, khi tiếng trống khai trường vang lên, cũng là lúc hàng vạn trái tim vỡ òa trong niềm vui, niềm hạnh phúc ngày khai trường. Cũng như những bạn bè, vừa rời xa ngôi trường tiểu học, để bước vào ngôi trường mới, năm đầu tiên của bậc THCS, em Trần Anh Tuấn – Học sinh lớp 6 trường THCS Hoàng Xuân Hãn cảm thấy hồi hộp, xúc động và thiêng liêng trong ngày này. Em Trần Anh Tuấn – Học sinh lớp 6 trường THCS Hoàng Xuân Hãn chia sẻ: Được học trường mới em thấy rất phấn khởi. Trường đẹp, các thầy cô giáo chào đón chúng em rất chu đáo trong ngày khai giảng. Chúng em nguyện thi đua học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những học sinh giỏi.

Còn đối với các em học sinh lớp 12, ngày 5/9 năm nay là 1 ngày đặc biệt, bởi đây là ngày khai giảng cuối cùng trong đời học trò. Và trong năm học này, các em phải quyết định hướng đi cho tương lai. Mặc dù có lo âu, hồi hộp, nhưng các em đều cảm thấy hân hoan, phấn khởi đón chào năm học mới. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD – ĐT, năm nay lễ khai giảng ở các trường đều được tổ chức ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm. Phần nghi lễ được tiến hành trước, sau đó mới đến phần hội, với những tiết mục văn nghệ chào mừng. Bắt đầu từ 7 giờ, và đến 8 giờ ngày 5/9, tất cả các trường đã hoàn tất lễ khai giảng. Em Trần Anh Tuấn – Học sinh lớp 12 trường THPT Minh Khai tâm sự: Năm cuối cùng của đời học sinh em được dự lễ khai giảng, em cảm thấy rất bịn rịn và lưu luyến trong ngày này. Lễ khai giảng năm nay nhà trường tổ chức ngắn gọn và trang nghiêm. Là năm cuối cấp, chúng em quyết tâm học thật tốt để đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT và Đại học cuối năm nay.

Năm học mới 2015 – 2016, các bậc phụ huynh cũng đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi vì con em của mình được học tập, rèn luyện và vui chơi ở các ngôi trường khanh trang, kiên cố, đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập và phát triển toàn diện. Môi trường giáo dục ở các trường học cũng hết sức thân thiện và tích cực. Chị Nguyễn Thị Nga – Thôn Thọ Tường – Xã Liên Minh năm nay có con trai bước vào lớp 1. Mặc dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nhưng chị đã chuẩn bị đầy đủ các đồ dung cần thiết để con chị được đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Chị Nguyễn Thị Nga – Thôn Thọ Tường – Xã Liên Minh chia sẻ: gia đình tôi tuy là khó khăn thật, nhưng tôi hiểu cho các con ăn học là một nghĩa vụ của người làm cha, làm mẹ. Vì vậy dù thiếu thốn thứ gì, nhưng đồ dùng học tập của con, quần áo, sách vở tôi mua sắm đầy đủ. Khai giảng năm học này, tôi chuẩn bị cho con không thiếu thứ gì để cháu tự tin bước vào năm học mới.

Khai giảng năm học này, ngay cả những ngôi trường nằm ở vùng khó khăn, niềm vui cũng đã được nhân lên. Vì nhiều trường sau khi mất đi danh hiệu trường chuẩn, bước vào năm học mới đã có 10 đơn vị đã được công nhận lại.

Sau ngày khai giảng, cùng với học sinh trên cả nước, học sinh trên địa bàn huyện đã bước vào một năm học mới, một năm học có nhiều đổi mới, toàn ngành giáo dục tập trung triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/T.Ư về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Sẽ còn nhiều khó khăn thách thức đối với các thầy cô giáo, học sinh và ngành giáo dục huyện nhà, nhưng thầy và trò đã thể hiện quyết tâm giành thật nhiều hoa điểm 10, để viết tiếp truyền thống của vùng đất học./.

Thanh Tình – Đức Thanh – Thanh Sơn – Nam Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP