Tấm Lòng Vàng

Đức Thọ: Nữ hộ sinh 6 lần hiến máu trực tiếp cứu bệnh nhân

2 bệnh nhân Đường Thị Tâm, xã Tân Hương, Đức Thọ, và Lưu Thị Huyền Trang, ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, sau khi được 3 điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ hiến máu đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân Đường Thị Tâm, xã Tân Hương, được 2 điều dưỡng là Nguyễn Thị Hồng Tâm, khoa khám bệnh, và Lê Xuân Quảng khoa HSCC trực tiếp hiến 500 ml máu 

Trước đó, ngày 01/9/2016, Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ – Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân Đường Thị Tâm, 39 tuổi ở xã Tân Hương vào viện trong tình trạng choáng, suy kiệt cơ thể… Qua thăm khám, người bệnh được chẩn đoán nhiễm trùng vết mổ cũ, và được chỉ định làm xét nghiệm máu với chỉ số hồng cầu 2,1 triệu nên cần truyền máu cấp cứu. Gia đình người bệnh neo người, điều kiện kinh tế khó khăn nên 2 điều dưỡng là Nguyễn Thị Hồng Tâm, khoa khám bệnh, và Lê Xuân Quảng khoa HSCC đã trực tiếp hiến 500 ml máu để truyền cấp cứu cho người bệnh. Cùng ngày, bệnh nhân Lưu Thị Huyền Trang được tiếp nhận vào khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng chảy máu tử cung, do hút thai 11 tuần tuổi bị chết lưu ở Bệnh Viện đa khoa Cửa đông TP Vinh. Sau khi làm các thủ tục cần thiết bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, và cần được truyền máu gấp. Do người nhà không có ai trùng nhóm máu O với bệnh nhân nên nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Hà – Khoa sản đã trực tiếp hiến 250 ml máu. Nhận được 3 đơn vị máu truyền, 2 người bệnh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tạm ổn định, tiếp tục điều trị và chăm sóc tại khoa Ngoại và khoa sản. Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Hà – Khoa sản bệnh viện đa khoa Đức Thọ chia sẻ: Phong trào hiến máu cứu bệnh nhân từ lâu đã được các y bác sỹ ở bệnh viện đa khoa Đức Thọ duy trì. Riêng bản thân tôi cũng đã có tới 6 lần hiến máu, vào những lúc bệnh nhân nguy kịch nhất. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì giọt máu của mình đã cứu sống được nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Hà – Khoa sản bệnh viện đa khoa Đức Thọ người đã 6 lần hiến máu trực tiếp  cứu bệnh nhân 

Được biết từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 14 lượt nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ hiến máu trực tiếp, giúp cấp cứu thành công nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đây là những nghĩa cử hết sức nhân văn, cao đẹp thể hiện tấm lòng vì người bệnh của người thầy thuốc./.

Thanh Tình – Đức Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP