Quốc hội khóa XIV

Đức Thọ: Hoàn thành hiệp thương lần thứ 2

Chiều 17/3, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

hatinh24h

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu về dự hội nghị hiệp thương lần hai  đã thống nhất về số lượng thành phần, cơ cấu đại biểu ứng cử vào HĐND huyện Đức Thọ khóa XIX nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 62 ứng cử để bầu 32 đại biểu. Trong đó, nữ là 23 người, đạt tỷ lệ 37,5%; Trẻ 16 người bằng 25,6%; ngoài Đảng là 5 người bằng 8%, Tôn giáo 2 bằng 3%. Nhìn chúng, trình độ văn hóa, chuyên môn của đại biểu ứng cử cũng được nâng cao hơn nhiệm kỳ trước.

Đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã hoàn tất danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của những người tham gia ứng cử đảm bảo đúng quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Cũng tại hội nghị, UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Thọ đã thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử; đồng thời, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tiến hành hiệp thương lần 3 theo đúng kế hoạch đã đề ra./..

Nam Thắng

  Từ khóa: Hiệp thương , hoàn thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP