Tin Hà Tĩnh

Đức Thọ (Hà Tĩnh): Tỉnh lộ 552 xuống cấp nghiêm trọng, người dân 'dài cổ' chờ sửa chữa

Là tuyến đường thuộc cấp tỉnh quản lý, thế nhưng hiện nay Tỉnh lộ 552 đi qua địa bàn 2 xã Đức Đồng và Hòa Lạc (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Chi chít những "ổ gà", "ổ voi", mưa thì tạo thành các hố sâu ngập nước, nắng thì bụi… đó là thực trạng đã tồn tại thời gian gần đây tại tuyến Tỉnh lộ 552. Theo phản ánh của người dân, khoảng 2 - 3 năm nay, tuyến đường này đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, nhất là đoạn đi qua 2 xã Đức Đồng và Hòa Lạc (huyện Đức Thọ)

Theo tìm hiểu của P/V, Tỉnh lộ 552 dài hơn 20km là tuyến huyết mạnh kết nối huyện Vũ Quang về Đức Thọ, kết nối với QL8A. Hầu như người dân các xã ở Vũ Quang, Đức Thọ đều đi theo con đường này để giao thương, kết nối với bên ngoài.

Tỉnh lộ 552 đoạn qua xóm Đông Vĩnh (xã Đức Đồng, Đức Thọ) bị xuống cấp nghiêm trọng

Năm 2018 khi dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang khởi công xây dựng tuyến chính, tuyến đường được sử dụng như là đường chở nguyên vật liệu phục vụ xây dựng hợp phần kênh dẫn cho dự án này. Đến năm 2020 tuyến kênh chính của dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang hoàn thành đưa vào sử dụng, dù không còn tình trạng xe quá tải chở vật liệu đi trên tuyến đường nhưng mặt đường trên toàn tuyến đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng

Quan sát, tuyến đường qua địa bàn 2 xã Đức Đồng qua Hòa Lạc dài khoảng 4km nhưng đã xuống cấp. Một số vị trí xuất hiện chi chít những “ổ gà”, “ổ voi", mặt đường phần lớn đã bong tróc thảm nhựa, chỉ còn lại đất đá lởm chởm gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.

Nhiều chỗ bị bong tróc phần nhựa, đá lởm chởm gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Chị Nguyễn Thị Nga (50 tuổi, trú tại xóm Đông Vĩnh, Đức Đồng) chia sẻ: “Đường ngày càng hư hỏng, đi lại hết sức khó khăn, nguy hiểm. Trời nắng thì bụi mù, mưa thì đường nhầy nhụa... Đường “nát bét” như này vừa ảnh hưởng đến việc đi lại sản xuất, vừa ảnh hưởng đến việc buôn bán kinh doanh dọc hai bên đường, cũng như cuộc sống của người dân. Người dân chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng đường vẫn chưa được sửa chữa. Nghe bảo có dự án nhưng chờ 2 -3 năm nay mà chẳng thấy gì".

Rất nhiều vị trí bị xuống cấp nghiêm trọng

Còn theo anh Phạm Xuân Đức (ở TP Hà Tĩnh) thì: "Đã đến lúc Nhà nước cần cho sửa chữa lại con đường này để người tham gia giao thông và người dân sống hai bên đường đỡ vất vả".

Trao đổi với P/V về vấn đề trên, ông Nguyễn Đăng Quân – Bí thư Đảng ủy xã Hòa Lạc cũng xác nhận việc đường Tỉnh lộ 552 đi qua trên địa bàn xã đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Xã cũng nhận được thông báo là có dự án sửa chữa nhưng do đang chờ vốn nên đoạn đường qua 2 xã Đức Đồng và Hòa Lạc 2 năm nay vẫn “án binh bất động”. Chính quyền và nhân dân 2 xã đã có nhiều cuộc tiếp xúc cử tri kiến nghị lên lãnh đạo các cấp nhưng hiện vẫn chưa có động thái sửa chữa.

Ông Trần Văn Tùng - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, từ tháng 9/2020, đơn vị này đã làm thủ tục đầu tư, lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công trình UBND tỉnh phê duyệt kinh phí để sửa chữa lại mặt đường Tỉnh lộ 552, đoạn đi qua hai xã Đức Đồng và Hòa Lạc.

Tuy nhiên, do việc thay đổi lãnh đạo tỉnh khiến việc ký chấp thuận chủ trương đầu tư bị chậm trễ. “UBND tỉnh cũng vừa phê duyệt dự án sửa chữa đoạn đường còn lại của Tỉnh lộ 552 với kinh phí xây lắp khoảng 17 tỉ đồng. Hiện nay đơn vị chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để triển khai mời thầu. Dự kiến trong tháng 6 năm nay, đoạn đường này sẽ được thi công và dự kiến tháng 11 sẽ hoàn thành”, ông Tùng cho hay.

Tác giả: Lê Việt

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP