Trong nước

Đức Thọ: Đêm trung thu ấn tượng

Mặc dù trời mưa rất to, và trăng cũng không sáng lung linh, nhưng đêm hội trăng rằm 2016 tại Nhà khách Sông La ( Đức Thọ ), tối ngày 13/9 vẫn diễn ra hết sức sôi động và tràn ngập niềm vui của trẻ thơ. Đêm hội do UBND huyện Đức Thọ chỉ đạo đơn vị Thị trấn làm điểm.

Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Sở LĐ – TBXH, các đ/c Võ Công Hàm – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Thái Ngọc Hải – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Trần Hoài Đức – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện đã tới dự.

Với chủ đề trung thu mơ ước, đêm hội đã có sự hiện diện của gần 700 em học sinh trường tiểu học Thị trấn, cùng hàng ngàn thiếu niên, nhi đồng trong toàn thị. Có thể nói đây là đêm hội được tổ chức quy mô, sôi động nhất từ trước tới nay. Thu hút sự tham gia của đông đảo các em thanh thiếu nhi, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Khác với những trung thu năm trước, nội dung của phần hội năm nay được giàn dựng hết sức công phu, với các tiết mục hát múa rất sôi động về ông trăng, chú cuội, chị Hằng, những nhân vật mà các bạn nhỏ yêu thích, tiểu phẩm về sự tích trung thu cũng đã được Hội đồng đội, Đoàn thanh niên Thị trấn, trường tiểu học Thị trấn thể hiện rất khéo. Và một tiết mục không thể thiếu trong đêm hội trăng rằm là tiết mục múa lân. Tiếng trống, tiếng nhạc và tiếng reo hò của các em làm cho không khí của đêm hội thêm rộn rang. Em Nguyễn Trần Ánh Dương – Lớp 4D – Trường Tiểu học Thị trấn chia sẻ: Năm nào em cũng được đón trung thu và dự đêm hội trăng rằm, nhưng năm nay em thấy vui nhất vì đêm hội năm nay có nhiều tiết mục văn nghệ hay, các bạn đến rất đông và cổ vũ rất nhiệt tình. Em ấn tượng nhất là tiết mục múa ông trăng xuống chơi được trường chúng em chuẩn bị và tập luyện rất công phu. Phải có đến 30 người gồm các cô giáo, các anh chị đoàn Thị trấn, và học sinh chúng em.

Không chỉ các em thiếu niên, nhi đồng, mà tất cả các bậc phụ huynh khi cùng con vui tết trung thu cũng rất xúc động. Bởi trong đêm nay, con em mình được vui chơi hết mình. Hưởng trọn một cái tết tràn đầy ý nghĩa. Chị Cao Thị Dung – một người dân tổ dân phố 7 Thị trấn nói: Năm nào nhà trường, địa phương cũng hết sức quan tâm, tổ chức cho con em chúng tôi vui tết trung thu. Nhưng năm nay, tôi thấy đêm trung được tổ chức rất hoành tráng, mọi người đến rất đông, từ các em thiếu niên nhi đồng, các bậc phụ huynh, các đồng chí lãnh đạo, là người lớn tôi cảm thấy tâm trạng mình cũng hết sức rộn ràng.

Cũng tại đêm hội này, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã trao tặng cho quỹ bảo trợ trẻ em huyện Đức Thọ 100 triệu đồng, tặng trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ 50 triệu đồng. Đêm Trung Thu – đêm tết của thiếu nhi cũng trở nên ý nghĩa hơn, khi gần 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của trường THCS Yên Trấn và trường Tiểu học Thị trấn, được Sở LĐ – TBXH, UBND huyện Đức Thọ, Hội LHPN huyện và quỹ Nhân ái Hồng La trao tặng những món quà ý nghĩa. Đây chính là động lực để các em tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi. Đêm hội trăng rằm được kết thúc bằng tiết mục phá cỗ Trung thu.  Được tổ chức trong thời gian ngắn, nhưng đêm hội Trăng rằm năm nay ở Đức Thọ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với các em nhỏ. Anh Nguyễn Quý Hưởng – Phó bí thư huyện đoàn Đức Thọ cho biết: Những năm trước chúng tôi thường chọn những đơn vị khó khăn để tổ chức điểm tết trung thu, năm nay chúng tôi chỉ đạo đoàn Thị trấn làm điểm bởi Thị trấn đang bước vào xây dựng văn minh đô thị. Phải khẳng định rằng đêm hội đã rất thành công. Các em thật sự được đón tết trung thu hết sức vui tươi, phấn khởi. Đoàn Thị trấn Đức Thọ có sự chuẩn bị rất chu đáo và tỷ mỷ về nội dung, con người, và trang phục, đặc biệt là đội múa, đội hát của các em học sinh và giáo viên trường Tiểu học Thị trấn rất chuyên nghiệp.

Được biết sau đêm hội này, Thị trấn Đức Thọ tiếp tục chỉ đạo 8/8 đơn vị tổ dân phố tổ chức vui tết Trung Thu, khen thưởng cho học sinh đạt thành cao trong học tập. Để Trung thu thực sự là ngày hội, ngày tết của trẻ thơ./.

Thanh Tình – Đức Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP