Tấm gương

Đức Thọ: Cô giáo Đinh Thị Hằng – một tấm gương tiêu biểu

Những năm qua, trường THPT Trần Phú luôn nằm ở tốp đầu toàn tỉnh bậc học THPT về thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh thi đậu đại học. Để có được kết quả này, có công đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Điển hình là Cô giáo Đinh Thị Hằng, giáo viên dạy môn Địa Lý.

Một tiết dạy của cô giáo Đinh Thị Hằng 

Giáo viên sáng tạo, học sinh hứng thú. Đó là phương pháp giảng dạy môn địa lý theo phương pháp mới của cô giáo Đinh Thị Hằng – trường THPT Trần Phú. Cô Hẳng chia sẻ: Để có những giờ học thu hút sự tham gia tích cực của học sinh, bản thân luôn có sự đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, học đi đôi với hành, gắn hoạt động giáo dục trong nhà trường với thực tế đời sống xã hội, đặc biệt quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa. Chính vì thế mà mỗi giờ học của cô đã tạo được hứng thú và niềm say mê học môn địa lý cho học sinh. Em Trần Thị Thảo Sương lớp 10A2 Trường THPT Trần Phú chia sẻ: mặc dù là học sinh chuyên về khối A, nhưng qua giờ học địa lý của cô Hằng em cảm thấy yêu thích môn địa hơn, cô không chỉ dạy những kiến thức trong sách giáo khoa, mà còn gợi mở nhiều vấn đề mới, liên quan trong chương trình học, để các em tìm hiểu thêm, từ đó thấy cảm thấy hứng thú với môn học.

Sinh năm 1963 tại xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Hà Nội I, năm 1984, cô Đinh Thị Hằng nhận quyết định về công tác tại trường THPT Nguyễn Trung Thiên, huyện Thạch Hà, sau đó, được chuyển về công tác tại trường THPT Trần Phú dạy môn địa lý. Với tâm niệm “là giáo viên thì trước hết phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh học tập và làm theo”, cô giáo Hằng luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi chuyên môn,  sáng tạo trong việc soạn giáo án, tìm phương pháp giảng dạy tốt nhất để truyền đạt cho học sinh. Nhận thấy Địa lý là môn học khô khan, khó thu hút được sự quan tâm của các em học sinh, vì thế, cô Hằng luôn nghiên cứu nhiều sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng trong công tác giảng dạy, đảm bảo chất lượng bài giảng, giúp học sinh hiểu bài nhanh như: sử dụng giáo án điện tử hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đồ dùng dạy học, tăng cường trao đổi nhóm giữa các em học sinh…Nhờ vậy, học sinh của cô luôn đạt thành tích cao trong học tập, nhiều em đã giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, góp phần tô thắm thêm trang sử hào hùng của ngôi trường mang tên cố Tổng bí thư Trần Phú. Cô Đinh Thị Hằng – Giáo viên trường THPT Trần Phú chia sẻ: Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Ba mươi mốt năm trong nghề dạy học, điều tôi tâm huyết và trăn trở nhất là làm sao dạy cho các em học sinh những kiến thức mà qua đó các em thấy hứng thú, ngoài ra tôi còn nghĩ rằng mình phải là một tấm gương để các em noi theo. Nhiều đồng nghiệp của tôi hỏi, bây giờ nếu được chọn lại thì chị có đi làm giáo viên nữa không, thì tôi vẫn chọn nghề sư phạm.…Với tôi, được các học trò yêu mến cho đến bây giờ là điều cảm thấy hạnh phúc nhất.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Việt trao bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo cho Cô giáo Đinh Thị Hằng

Từ năm 2001 đến nay, năm nào cô giáo Đinh Thị Hằng cũng đạt giáo viên giỏi tỉnh và chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2004 đạt thủ khoa trong kỳ thi giáo viên giỏi tỉnh. Trên 30 bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, ngành GD và UBND huyện Đức Thọ. Hàng năm đều có sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 4 cấp tỉnh. 10 năm liên tục là nữ giáo viên giỏi việc nước đảm việc nhà. Thầy Phạm Văn Thành – Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết: Là một giáo viên có thâm niên trong nghề, cô Hằng có những kiến thức, kinh nghiệm thực tế rất quý báu, cô thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ những kỹ năng dạy học cho các bạn đồng nghiệp, tạo nên không khí dạy và học chung trong toàn trường. Gương mẫu, trách nhiệm, hăng say với nghề của cô  Hằng đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường, là một tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học, sáng tạo”.

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, cô Đinh Thị Hằng vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD – ĐT tặng bằng khen, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2 tốt. Niềm tự hào này sẽ tiếp tục đồng hành trên con đò chở tri thức đến cho các thế hệ học sinh, với người giáo viên tận tâm với nghề như cô Đinh Thị Hằng./..

Nam Thắng – Ngọc Luyến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP