Tấm Lòng Vàng

Đức Thọ: Bí thư đoàn 15 lần tình nguyện hiến máu

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Yên Hồ, tốt nghiệp THPT, Cao Đức Trâm không thi vào đại học mà tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương, Trâm vừa lao động kiếm tiền phụ giúp gia đình, vừa tham gia sinh hoạt đoàn và được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Tiến Thọ.

Cao Đức Trâm trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện
Cao Đức Trâm trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Trong quá trình hoạt động, Trâm luôn là cán bộ đoàn tâm huyết, nhiệt tình với phong trào; thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và gia đình họ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Mặc dù chỉ còn 1 cánh tay sau vụ tai nạn lao động, nhưng trong chiếc áo xanh tình nguyện, Cao Đức Trâm luôn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Anh rất tâm đắc câu nói “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và thường tuyên truyền, động viên đoàn viên, bạn bè, người thân thực hiện.

Không chỉ tham gia hiến máu khi được các tổ chức phát động, Cao Đức Trâm còn sẵn sàng cho máu khi có người cần. Cách đây không lâu, ông Lê Mạnh Thanh (hơn 90 tuổi, ở thôn Diên Hòa, xã Yên Hồ) không may bị ngã gãy xương. Do tuổi cao, sức yếu nên lượng máu trong người ông không đảm bảo để thực hiện phẫu thuật. Trong lúc nguồn máu dự trữ tại bệnh viện đã hết, sức khỏe ông Thanh hết sức nguy kịch, Cao Đức Trâm đã tình nguyện hiến 2 đơn vị máu.

Trâm quan niệm: Hiến máu đúng cách hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại còn giúp bản thân sản sinh lượng máu mới. Điều quan trọng hơn là những giọt máu của mình có thể cứu được tính mạng của không ít người. Đó là động lực thôi thúc để Trâm không chút ngần ngại hiến máu khi có thể.

Đức Thiện – Thanh Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP