Quốc hội khóa XIV

Đức Thọ: 7 đảng bộ tổ chức thành công đại hội đảng, tỷ lệ nữ đạt trên 28%

Đến thời điểm này  huyện Đức Thọ đã có 7 đảng bộ gồm  ​Đảng bộ : Đức Thủy, Trường Sơn, Đức Đồng, Đức Vĩnh, Bùi Xá, Đức La và Tùng ảnh tổ chức thành công đại hội đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đánh giá của Ban thường vụ huyện ủy các đại hội đảng bộ đều diễn ra tốt đẹp theo đúng tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của TW, tỉnh và huyện. Tất cả các khâu từ công tác chuẩn bị đến nhân sự thực hiện theo đúng qui trình dân chủ và hợp lệ. Nhìn chung các cấp ủy đảng đã xây dựng chương trình đại hội cụ thể, chi tiết và hợp lý. Thời gian tổ chức đại hội được cân đối phù hợp để chủ tịch đòan điều hành một cách khoa học. Về báo cáo chính trị, các đảng bộ tổ chức đại hội chuẩn bị công phu, bám sát nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước, tình hình cụ thể của đại phương để đánh giá ưu điểm, khuyết điểm; xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ tới . Báo cáo kiểm điểm đã thể hiện tinh thân phê bình và tự phê bình , chỉ rõ khuyết điểm và trách nhiệm của cấp ủy .Kết quả bầu cử của 7 đảng bộ đã tổ chức đại hội đều đạt về số lượng và cơ cấu, trong đó tỷ lệ nữ đạt bình quân 28%, riêng xã Tùng ảnh có 6/13 nữ vào BCH khóa mới, tỷ lệ trẻ đạt trung bình trên 10%, 100% các đảng bộ đều đảm bảo đổi mới trên 30% BCH khóa mới. Tuy nhiên việc thảo luân tham gia ý kiến vào báo cáo chính trị tại đại hội vẫn còn chung chung, chưa đề xuất được giải pháp cụ thể, chưa tạo không khí thảo luận, tranh luận về những vấn đề mới .

Để Đại hội cơ sở thành công tốt đẹp, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng các công trình hướng về đại hội, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng toàn dân, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị năm 2015, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII. Hiện nay các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, BCH huyện đảng bộ, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường bám sát cơ sở, kiểm tra , theo dõi, hướng dẫn và giúp đỡ đối với từng đảng bộ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội . Huyện Đức Thọ phấn đấu hoàn thành đại hội cấp cơ sở vào đầu tháng 5 năm 2015./.

Thanh Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP