Giải trí

Đức Phúc và chuyện người trẻ làm giám khảo

Đức Phúc gây tranh cãi khi đảm nhận vai trò giám khảo trong The Debut - Dự án số 1.

Đức Phúc gây tranh cãi khi đảm nhận vai trò giám khảo trong The Debut - Dự án số 1

Ngay từ khi quyết định đảm nhận vai trò Giám khảo trong chương trình The Debut - Dự án số 1, Đức Phúc đã nhận không ít chỉ trích và ánh mắt nghi ngờ của khán giả. Xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Đức Phúc còn khá trẻ. Nam ca sĩ chỉ thực sự nổi bật lên sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau 3 tập phát sóng, cái nhìn của dư luận về Đức Phúc cũng chưa có mấy thay đổi khi trên ghế nóng, giọng ca của “Ánh nắng của anh” chỉ có những nhận xét khá chung chung và gây cười bởi sự chân thật, hài hước vốn có. Thậm chí, Đức Phúc còn thể hiện sự… cạn vốn từ chuyên môn khi có trường hợp, anh nhận xét: “Em hát không có kỹ năng nào cả. Mọi thứ rất bản năng. Nói chung là thiếu kỹ năng”. Anh thậm chí còn hỏi những câu hỏi rất ngô nghê với hai giám khảo còn lại: "Hai chị cho vào vòng trong rồi thì em cũng không làm gì được nữa đúng không?".

Thí sinh Phạm Hồng Phúc còn thẳng thắn nhận xét trong hậu trường rằng, Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm còn có cái để chấm, còn Đức Phúc “chẳng có gì để chấm”.

Chính Đức Phúc cũng từng thừa nhận, có nhiều thí sinh không phục anh. Tuy nhiên, nam ca sĩ không quá lo ngại điều này vì dù sao, anh cũng đã ngồi vào vị trí Giám khảo. Riêng nhà sản xuất - đạo diễn Quang Huy lý giải, anh mời Đức Phúc ngồi ghế giám khảo vì theo anh, giám khảo chỉ nên là người chấm, hiểu rõ điều họ chấm, hiểu rõ tiêu chí của chương trình, và là người chia sẻ với thí sinh, chia sẻ những kinh nghiệm còn mới cho thí sinh.

Giải thích của nhạc sĩ Quang Huy có lý riêng của mình. Tuy nhiên, một điều mà có lẽ không ít người nhận ra ấy là thực tế, việc chọn người làm giám khảo trong thời buổi gameshow ca nhạc nhiều như hiện nay khá quan trọng khi họ cần đảm bảo yếu tố rating của chương trình. Lựa chọn người đảm nhận vị trí quan trọng ấy là người trẻ thường gây ra nhiều tranh cãi. Thế nhưng, điều ấy đã tạo nên một lợi thế rất lớn khi yếu tố truyền thông được đẩy lên cao - điều khá khó khăn khi gameshow đang bão hòa.

Đơn cử, Giọng hát Việt từng có dàn HLV đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồng Nhung… Hai mùa gần đây, đội ngũ HLV đã “thay máu” với Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh. Có thể thấy, dù chất lượng thí sinh đã không còn được như những mùa đầu nhưng rõ ràng, chương trình đã gây nhiều chú ý khi bước sang giai đoạn ngày càng nhạt nhòa.

Với The Debut – Dự án số 1, có thể thấy dù bị nhiều khán giả công kích và có thí sinh tỏ vẻ không phục Đức Phúc, nhưng không thể phủ nhận chương trình đã thu hút được sự quan tâm của khán giả trong bầu không khí nhạt nhẽo của gameshow thời gian qua.

Tác giả: Hồ An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Đức Phúc , giám khảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP