Thể thao

Đức - Mexico: Sắm vai “ngáo ộp”

Dù đội tuyển Đức chỉ mang đội hình B tới Confederations Cup 2017 nhưng họ vẫn cho thấy sự đáng gờm. Trong quá khứ, Đức đã nhiều lần “nuốt chửng” Mexico. Giờ đây, họ tiếp tục sắm vai “ngáo ộp” trước đối thủ này.

Trận đấu giữa Đức và Mexico diễn ra vào lúc 01h00 ngày 29/6 tại SVĐ Fisht Olympic Stadium (Sochi).

HLV Joachim Low lộ rõ ý định thử nghiệm đội hình ở Confederations Cup 2017 khi chỉ mang đội hình B tới tham dự giải đấu này. Nhưng dù thế nào, Đức vẫn là “ngáo ộp” với các đối thủ còn lại.

Những cầu thủ trẻ của đội tuyển Đức thi đấu ấn tượng ở Confederations Cup 2017

Những nhân tố Demirbay, Goretzka, Draxler, Brandt, Werner… vẫn biết cách “nuốt chửng” đối thủ. Dù có lỗ hổng nhất định ở khâu phòng ngự nhưng nhìn chung, đội tuyển Đức đã thi đấu ấn tượng tới thời điểm này.

Họ tấn công đe dạng với sự khát khao cháy bỏng của các cầu thủ trẻ. Ngay cả khi HLV J.Low liên tục thay đổi sơ đồ qua từng trận đấu nhưng điều đó cũng không làm mất đi tinh túy trong lối chơi của đội tuyển Đức.

Với màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ ở giải đấu này, đội tuyển Đức hứa hẹn sẽ có lớp kế cận xuất sắc trong tương lai. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm tới, còn hiện tại, lứa trẻ của Die Mannschaft đang khát khao vô địch Confederations Cup 2017.

Mexico không phải là đối thủ quá khó chịu với Đức. Thống kê chỉ ra rằng, trong 10 lần đối đầu với người Đức, Mexico chỉ thắng đúng 1 trận (giao hữu vào năm 1985). Nếu tính giải đấu chính thức, Mexico đã thua 3, hòa 1 trước Đức. Lần gần nhất ở Confederations Cup 2005, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-3. Trước đó, Mexico đã thua Đức ở World Cup 1998, 1986 và 1978.

Mexico nhiều lần bị Đức "bắt nạt" trong quá khứ

Không chỉ có vậy, Mexico còn bước vào trận đấu này với sứt mẻ nhất định về lực lượng. Họ sẽ không có sự phục vụ của hai nhân tố quan trọng là hậu vệ Salcedo (chấn thương) và tiền vệ Guardado (treo giò). Ngoài ra, ba cầu thủ Chicharito, Hector Moreno và Diego Reyes chưa chắc tham dự trận đấu vì đau nhẹ trong buổi tập.

Dù thế nào, việc đánh bại Mexico cũng không phải “dễ như ăn kẹo”. Do đó, những tài năng trẻ của Đức cần thể hiện quyết tâm cháy bỏng ở trận đấu này nếu muốn giành vé lọt vào trận chung kết Confederations Cup 2017.

Đội hình dự kiến:

Đức: Stegen, Ginter, Mustafi, Rudiger, Kimmich, Emre Can, Rudy, Hector, Draxler, Goretzka,Werner.

Mexico: Ochoa, Moreno, Araujo, Alanis, Damm, Reyes, Santos, Aquino, Fabian, Javier Hernandez, Jimenez.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP