Thể thao

Đức 2-2 Hà Lan: Thoát thua ngoạn mục

Đội chủ nhà Đức có được hai bàn thắng rất nhanh chóng chỉ sau 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Hà Lan đã ngược dòng để kiếm một điểm quý giá nhờ cú đúp ở sáu phút cuối trận, qua đó giành ngôi đầu bảng.

Đức đã chính thức xuống hạng trước khi thi đấu lượt cuối cùng với Hà Lan ở League A thuộc National League, nhưng điều đó cũng không phải vấn đề khiến đội quân của Loew phải chán nản. Sau quãng thời gian rất dài gây thất vọng, với Đức mọi trận đấu chính thức giờ đây đều quan trọng, bởi nó sẽ mang lại cơ hội cho đội bóng này tìm lại sự ổn định.

Với lợi thế sân nhà, Đức đã nhập cuộc rất nhanh, họ mở tỉ số ngay phút thứ 9 sau pha lập công của Wener. Tới phút 20, Sane giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Trong hiệp một, Đức lấn lướt hơn hẳn Hà Lan, nhưng tỉ số của trận đấu cũng chỉ dừng lại ở hai bàn. Những tưởng khoảng cách hai bàn đã an toàn nên trong hiệp hai Đức tấn công không sắc.

Wenger đưa Đức vượt lên ngay ở phút thứ 9

Huấn luyện Ronald Koeman đã có những điều chỉnh trong hiệp hai để giúp Hà Lan chơi tốt hơn. Đội khách dứt điểm không nhiều, nhưng độ chính xác rất cao, lên tới 80%. Phút 85, Promes giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Sáu phút sau, cổ động viên của “Cơn lốc màu da cam” vỡ òa trong niềm vui khi Van Dijk gỡ hòa 2-2 giúp Hà Lan giành một điểm.

Để tuột chiến thắng trước Hà Lan, Đức ít nhiều gây thất vọng với người hâm mộ. "Cỗ xe tăng" có nhiều sự chuyển biến trong lối chơi tấn công, nhưng không ngờ họ lại mong manh trong phòng thủ, điều rất khác so với truyền thống của tuyển Đức, một đội bóng từng nổi danh với hàng phòng thủ bê tông. Rõ ràng để hướng tới Euro 2020 thành công, HLV Loew sẽ còn cần thêm nhiều sự thay đổi.

Với một điểm quý giá, Hà Lan có được 7 điểm sau khi kết thúc vòng bảng, bằng điểm với Pháp. Tuy nhiên, do có hiệu số bàn thắng bại (+4) cao hơn của Pháp (0) cho nên Hà Lan xếp đầu bảng 1 và giành quyền vào bán kết National League, họ sẽ cùng Anh, Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha tranh cúp vô địch. Việc đứng đầu bảng cũng sẽ giúp Hà Lan được xếp ở vị trí hạt giống khi bốc thăm vòng loại Euro 2020.

Hà Lan thoát thua nhờ sáu phút tỏa sáng ở cuối trận

Đức tiếp Hà Lan với đội hình 3-4-3 với sự cách mạng lớn về đội hình, rất nhiều những gương mặt gạo cội ở tuyển Đức đã không có mặt. Thay vào đó là một đội hình với rất nhiều những gương mặt mới, huấn luyện viên Loew đã hướng đến những sự đổi mới nhằm thay máu cho tuyển Đức sau quãng thời gian thi đấu chệch choạc.

Đội chủ khá khởi đầu hưng phấn, phút 9 Wener bắt vô lê từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái. Lực sút của tiền đạo số 9 tuyển Đức rất mạnh, bóng đi gọn khiến thủ thành Cillessen không kịp cản phá. Những cú sút xa trở thành vũ khí lợi hại của tuyển Đức, tới phút 20, Sane đi bóng và tự tin dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi vào góc phải khiến Cillessen bị khuất phục.

Có được hai bàn thắng sau 20 phút thi đấu, các cầu thủ Đức đã có được sự thoải mái rất lớn. Về phần Hà Lan, đội bóng này chơi tấn công không tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên, họ chỉ có ba pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương và không một lần bóng trúng cầu môn. Đức cũng không thể thành công trong việc nới rộng cách biệt.

Đức khởi đầu tốt với 2 bàn thắng sau 20 phút

Sang hiệp hai, Đức chơi phòng thủ phản công, điều đó khiến họ không có được nhiều đợt lên bóng về phía khung thành đối thủ. Hà Lan càng về cuối lại càng gia tăng nhịp độ tấn công, phút 85, Promes khiến tấn cả ngỡ ngàng với cú dứt điểm tuyệt vời từ đầu vòng cấm địa hướng vào góc phải, bóng đi tầm cao khiến Neuer chịu khuất phục.

Bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ nhất, Van Dijk trong tư tế không bị ai kèm đã tung chân bắt vô lê đưa bóng vào lưới ở cự ly gần sau quả tạt của đồng đội. Neuer chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối sau khi bị đối thủ ghi bàn, anh còn chẳng kịp phản ứng bởi tất cả diễn ra quá nhanh. Bàn thắng của Van Dijk rất quý giá bởi nó mang lại cho Hà Lan trận thứ ba liên tiếp bất bại.

Đội hình thi đấu

Đức (3-4-2-1): Neuer; Sule, Hummels, Rudiger; Kehrer, Kimmich, Kroos, Schulz; Gnabry (Muller 67), Sane (Goretzka 80); Werner (Reus 63)

Hà Lan (4-3-3): Cillessen; Tete, De Ligt, Van Dijk, Blind; De Roon, De Jong, Wijnaldum (Vilhena 60); Promes, Depay, Babel (Dilrosun 45, De Jong 66)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP