Xã hội

Đứa trẻ thoát chết trong vụ xe rước dâu gặp nạn gọi tên mẹ mỗi đêm

"Mỗi đêm, Hân gọi tên mẹ rồi khóc thảm thiết. Nhìn cháu gọi tên mẹ chưa rõ và quằn quại với cơn đau mà tôi không cầm được nước mắt", người thân của Hân nghẹn lời tâm sự.

Ngày 3/8, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã làm thủ tục chuyển 2 cháu Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi, con của chị Nguyễn Thị Nhung đã mất) và Đặng Xuân Tiến (3 tuổi, con của anh Đặng Xuân Phóng đã mất và chị Oanh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng), sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để điều trị.

Không được nhìn cha mẹ lần cuối

Trong số 17 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Quảng Nam hôm 30/7, có 13 người đã tử vong, 4 nạn nhân may mắn sống sót thì Hân và Tiến nhỏ tuổi nhất.

Hôm qua, tại thôn Lương Điền, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, hàng nghìn người đã tiễn đưa những nạn nhân xấu số về đất mẹ, trong đó có bà Nhung và anh Phóng.

Người nhà đưa tiễn các nạn nhân xấu số về đất mẹ. Ảnh: Điền Bá Quang.

Từ ngày xảy ra tai nạn đến nay, cả Hân và Tiến không biết cha và mẹ đã mất. Những người ruột thịt đã về quê an táng người thân nên 2 cháu được họ hàng xa chăm sóc.

Đến giờ, các cháu vẫn chưa biết mình đã vĩnh viễn mất đi người thân. "Chúng nó còn quá ít tuổi mà đã chịu nỗi đau lớn như thế này rồi. Mỗi đêm, Hân gọi tên mẹ rồi khóc thảm thiết. Nhìn cháu gọi tên mẹ chưa rõ và quằn quại với cơn đau mà tôi không cầm được nước mắt", người thân của Hân nghẹn lời tâm sự.

Bác sĩ Nhân cho biết 2 cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương vùng mặt. Sau khi tích cực cấp cứu, hồi sức, chụp CT, kiểm tra nhiều lần, các cháu đã tỉnh táo, các thông số về sinh hiệu ổn định.

"Để theo dõi và chăm sóc tốt nhất, 2 cháu đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị", ông Nhân thông tin.

Chưa thể phẫu thuật

Theo Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Khắc Cát (chồng Nguyễn Thị Tiến đã mất) và Nguyễn Thị Kim Oanh (vợ ông Đặng Xuân Phóng đã mất) là 2 ca đa chấn thương rất nặng.

Hai nạn nhân trên bị chấn thương sọ não, dập não, chảy máu nội sọ, dập phổi dẫn đến rối loạn thiếu oxy. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Khắc Cát gãy nhiều xương sườn, tràn máu màng phổi. Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh gãy nát cánh tay phải.

Cháu Tiến tại bệnh viện. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bác sĩ Nhân cho biết nhiều ngày qua, bệnh viện đã tập trung nhân lực, vật lực và các bác sĩ giỏi nhất để điều trị cho các nạn nhân. Họ đã hồi tỉnh, các sinh hiệu tốt dần lên.

"Đáng lo nhất là tổn thương phổi dễ dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng, viêm phổi và các tổn thương do tình trạng dập phổi", bác sĩ Nhân lo lắng.

Hiện bệnh viện chưa thể phẫu thuật cho các bệnh nhân này vì tình trạng sưng nề vẫn chưa cải thiện. "Nếu mổ sớm dễ dẫn đến các vấn đề viêm nhiễm rất nguy hiểm. Dự kiến, tuần sau các bác sĩ tiến hành mổ cho 2 bệnh nhân lớn tuổi”, ông Nhân nói.

“Dù các nạn nhân có tiến triển tốt hơn khi mới vào bệnh viện nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi vì đây là những ca bị tổn thương đa cơ quan", ông Nhân, nói.

Toàn cảnh vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng tại Quảng Nam Sáng 30/7, người dân sống trên quốc lộ 1 thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP