Trong nước

Đưa hình ảnh, văn hóa Hà Tĩnh đến bạn bè Quốc tế

Dự thảo Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến 2020, tầm nhìn 2030 do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tư vấn xây dựng. Dự án gồm 4 phần: sự cần thiết, mục đích, căn cứ xây dựng quy hoạch; Tổng quan các yếu tố, điều kiện và thực trạng phát triển ngành văn hóa, thể thao Hà Tĩnh đến năm 2013. Nội dung Quy hoạch phát triển ngành văn hóa, thể thao Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các giải pháp và tổ chức thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển văn hoá, thể thao Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

hatinh24h
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tại buooir làm việc với Sở VHTT&DL

Dự án Xây dựng Quy hoạch nhằm đánh giá thực trạng phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao của tỉnh đến hết 2013. Đề xuất và cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện phát triển ngành văn hoá, thể thao đến 2020, tầm nhìn đến 2030. Đồng thời, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành văn hoá, thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hoá của nhân dân, xây dựng xã hội lành mạnh; đưa ngành văn hoá, thể thao góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ hơn về truyền thống lịch sử văn hoá, các nội dung, định hướng phát triển văn hóa, thể thao của tỉnh; những tác động đến phát triển văn hoá; các giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển chung của tỉnh…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời nghiên cứu kỹ, xây dựng kế hoạch hành động và sớm hoàn chỉnh dự án Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến 2020, tầm nhìn 2030.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng phần kết cấu, nội dung của  Dự thảo còn chung chung; định hướng phát triển chưa cụ thể. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Quy hoạch cần phải bám sát vào Nghị quyết Trung ương 5, khoá VIII về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Xây dựng đề cương cụ thể và nghiên cứu đánh giá thực trạng, tiềm năng, giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể; nhu cầu phát triển văn hóa, thể thao cộng đồng và căn cứ vào điều kiện thực tế truyền thống của Hà Tĩnh. Đồng thời, xây dựng thương hiệu, hình ảnh vùng đất, con người và văn hóa Hà Tĩnh với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP