Nhà đẹp

Dưa hấu bằng nắm tay, củ khoai treo trên cành ở ban công Hà Nội

Chị Hương ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) trồng nhiều loại cây có kích cỡ siêu nhỏ hoặc vẻ ngoài khác lạ.

Từng theo học Đại học Ngoại thương, chị Nguyễn Vân Hương hiện làm trong lĩnh vực thực phẩm. Không có nhiều kinh nghiệm trồng trọt nhưng chị thích thử sức trồng nhiều loại cây trái lạ.

Ngôi nhà của vợ chồng chị chỉ có hai khoảng ban công nhỏ ở tầng 3 và tầng 5 (tổng diện tích khoảng 5 m2) để trồng cây. Chị bắt đầu làm vườn cách đây 7-8 năm với những chiếc hộp xốp hoặc chậu nhỏ đặt gọn gàng.

Ở tầng 3, chị trồng các loại cây ăn trái, chủ yếu là những giống quả mini, phù hợp với diện tích nhỏ của ban công.

Chị Hương luân phiên trồng nhiều loại quả lạ khác nhau như dưa hấu, dưa chuột, bí ngô loại tí hon... Trong hình là giống khoai tây không khí, cho củ cả trên cành và dưới đất.

Dù khối lượng rau trái không thu hoạch được nhiều nhưng chị luôn cảm thấy thích thú với việc làm vườn của mình. "Hồi hộp nhất là mỗi lần cây ra quả đầu tiên, tôi tò mò không biết quả trông thế nào trong điều kiện khí hậu của Việt Nam", chị kể.

Các loại cây trong vườn có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nước như Anh, Mỹ, Nhật... Chủ vườn chọn mua từ những nơi đáng tin cậy nên cây luôn cho trái đều. Trong hình là những trái dưa chuột khoai tây.

Những củ khoai tây dây leo giống như các quả trứng nhiều kích cỡ.

Ngoài các củ quả lạ, chị Hương cũng trồng một số cây quen thuộc như cà chua, dưa chuột, lặc lè...

Chia sẻ về việc liên tục trồng các loại cây lạ, chị Hương nói: "Tôi không thấy khó khăn gì vì trồng cây là sở thích và đam mê. Mỗi lần trồng cây mới, tôi thấy hứng thú lắm".

Hàng ngày, chị dành thời gian buổi sớm và những dịp cuối tuần để chăm vườn.

Cũng có lúc, bắt được cả trăm con sâu đục đục rễ, nhưng chị không sử dụng các loại thuốc trừ sâu mà dùng tay bắt hoặc dùng các loại chế phẩm sinh học từ tỏi, ớt, rượu.

"Cả gia đình đều yêu thích khoảng vườn bé xinh này. Chồng mình thường xuyên bê đất giúp vợ còn hai con nhỏ tranh nhau tưới cây, gieo hạt, hái quả...", chị kể.

Bên cạnh các loại rau củ, khu vườn còn có một khóm hoa hồng, giúp ban công nhìn ra hồ thêm phần lãng mạn.



Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP