Kinh tế

Dứa đắt nhất thế giới 300 triệu đồng/quả có gì đặc biệt?

Các công đoạn trồng và chăm sóc kỳ công là nguyên nhân khiến Heligan trở thành loại dứa đắt nhất thế giới.

Một quả dứa trồng ở Anh bằng phân ngựa được cho là loại dứa đắt nhất thế giới khi có giá lên tới 10.000 bảng Anh (tương đương 300 triệu đồng). (Ảnh: Telegraph)

Trồng tại nhà vườn Lost Gardens of Heligan (Anh quốc), loại dứa này được đặt tên theo tên vườn – dứa Heligan. (Ảnh: The Telegraph)

Dứa Heligan chính thức ra đời vào tháng 10/1997 đồng thời là món quà dâng tặng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 đám cưới của bà. (Ảnh: The Telegraph)

Sau đó, những quả dứa nổi tiếng khắp thế giới bởi hoàng gia khen dứa tuyệt ngon, không hề bị xơ. (Ảnh: Mnogolok)

Để có được trái dứa ngon như vậy, nhà vườn phải mất rất nhiều thơi gian trồng và kỳ công chăm sóc. (Ảnh: Mnogolok)

Áp dụng phương pháp tự nhiên, không chất kích thích nên phải mất 5 năm cây dứa Heligan mới trưởng thành. (Ảnh: Heligan)

Sau đó, người trồng phải đợi thêm 2 năm nữa mới có thể thu hoạch. Điều này cũng lý giải lý do khiến dứa Heligan đắt đỏ đến vậy. (Ảnh: Printest)

Để đảm bảo chất lượng các quả dứa, nhân viên làm vườn phải kiểm soát nhiệt độ và nước trong vườn chặt chẽ. Phân ngựa tươi được thay thường xuyên để duy trì nhiệt độ cho đất trong suốt mùa đông lạnh giá. (Ảnh: Pinterest)

Các hố trồng dứa được che bằng bìa cứng để giảm xuống mức nhỏ nhất việc chuyển tải nhiệt vào hố. (Ảnh: Robbreport)

Chính vì các công đoạn trồng và chăm sóc kỳ công nên giádứa Heligan đội lên nhiều lần. Dù có giá trị cao song dứa mới thu hoạch sẽ không được bán mà dành tặng cho những người có công chăm sóc chúng. (Ảnh: Tripadvisor)

James Stephens, phát ngôn viên của Lost Gardens cho biết: "Chỉ có nhân viên mới được nếm thử trái dứa đắt đỏ này. Đó được xem như một lời cảm ơn vì sự chăm chỉ làm việc của họ". (Ảnh: The Telegraph)

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP